วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“วิปรัฐบาล”พร้อมให้เวลา“ศึกซักฟอก” แต่ขอให้“ฝ่ายค้าน”อภิปรายข้อมูลจริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิปรัฐบาล”พร้อมให้เวลา“ศึกซักฟอก” แต่ขอให้“ฝ่ายค้าน”อภิปรายข้อมูลจริง

ประธานวิปรัฐบาลพร้อมสู้ศึกอภิปรายทั่วไป เดาใจไทม์ไลน์ฝ่ายค้านยื่นคำขอปลายเดือนม.ค. และอภิปรายเดือนก.พ.ย้ำให้เวลาเต็มที่แต่ขอให้เป็นข้อมูลจริง



เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152  ว่า การอภิปรายโดยไม่ลงมติเป็นการอภิปรายเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลว่าทำงานอะไรไปบ้างหรือบกพร่องอะไร ซึ่งรัฐบาลต้องมีข้อมูลชี้แจง  ถ้ารัฐบาลไม่ได้ทุจริต ก็ไม่มีปัญหา  ส่วนช่วงวันและเวลาที่เหมาะสมคิดว่าฝ่ายค้านน่าจะยื่นอภิปรายดังกล่าวในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้และคงจะอภิปรายในช่วงกลางเดือนก.พ.นี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าเตรียมการบ้านประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายนอกเหนือจากเรื่องโควิดไว้บ้างหรือไม่  นายนิโรธ กล่าวว่า  เรื่องเตรียมการอยู่ที่ฝ่ายบริหาร คือนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี กระทรวง ทบวง กรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ส่วนวิปรัฐบาลต้องเตรียมดูความเรียบร้อยในสภาฯเพื่อไม่ให้ฝ่ายค้านอภิปรายนอกกฎระเบียบข้อบังคับและส่วนตัวมองว่าควรให้เวลาอภิปรายกันเต็มที่ มีข้อมูลอะไรก็เอามาอภิปราย ให้ส.ส. และประชาชนได้รับทราบ แต่ขอให้เป็นข้อมูลที่เป็นจริง อย่าใช้ข้อมูลเท็จที่จะทำให้เกิดความสับสน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img