วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”เย้ยขึ้นค่าแรงเอาเงินจากไหน จี้“บิ๊กตู่”ถามคนเขียนนโยบาย“พปชร.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เย้ยขึ้นค่าแรงเอาเงินจากไหน จี้“บิ๊กตู่”ถามคนเขียนนโยบาย“พปชร.”

“เทพไท” เสนอ “บิ๊กตู่” ถามคนเขียนนโยบายพปชร.ให้ขึ้นค่าแรง เคยคิดไหมจะเอาเงินจากไหน แนะปชช.จำไว้หาเสียงไว้แล้วทำไม่ได้

วันที่ 18 ต.ค.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า ผมได้ติดตามข่าว กรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขออย่าเห็นแก่ตัว ขยับราคาสินค้าอื่นตาม อ้างน้ำมันแพง ตั้งข้อสังเกตทำไมหมูขาด ตายไม่ถึง 20% ระบาดเป็นบางจุด เมื่อนักข่าวถามราคาสินค้าขึ้นหมดแล้ว ค่าแรงขั้นต่ำจะขึ้นหรือไม่ นายกฯ ย้อนถามว่า “เอาเงินมาจากไหนล่ะ”

ผมเข้าใจความรู้สึกของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่จะต้องหาเงินงบประมาณ มาใช้ในการบริหารประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล แต่อยากให้พลเอกประยุทธ์ ได้กลับไปดูนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ใช้ในการหาเสียงการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อปี 2562 ที่ได้เสนอนโยบายเพิ่มค่าแรง เป็นวันละ 400 ถึง 425 บาท ผู้สำเร็จการศึกษาอนุปริญญา เดือนละ 18,000 บาท ผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี เดือนละ 20,000 บาท ซึ่งนโยบายเหล่านี้ ยังไม่ได้นำไปปฏิบัติตามที่หาเสียงไว้เลย

ถ้าหากจะถามว่า การปรับขึ้นค่าแรง จะนำเงินมาจากไหน ก็อยากจะให้พลเอกประยุทธ์ ได้กลับไปถามผู้เขียนนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ว่าการกำหนดนโยบายค่าแรงเพิ่มวันละ 400 ถึง 425 บาทนั้น ได้ศึกษารายละเอียดของงบประมาณว่า จะนำเงินจากส่วนไหนมาใช้ในนโยบายการปรับค่าแรงด้วย เพราะถ้าหาก พรรคการเมืองใด เสนอนโยบายหาเสียงกับประชาชนแล้ว ไม่สามารถนำมาปฏิบัติได้ ถือว่าเป็นการหลอกลวง ต้มตุ๋นพี่น้องประชาชน เพียงหวังผลต้องการได้คะแนนเสียงสนับสนุน ในการเลือกตั้งจากประชาชนเท่านั้น

ซึ่งเรื่องนี้ถ้าหากคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่สามารถเอาผิดพรรคการเมืองได้ ก็อยากจะฟ้องต่อพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ให้จดจำพฤติกรรมของพรรคการเมืองเหล่านี้ไว้ เมื่อนำนโยบายของพรรคไปโฆษณาหาเสียงแล้ว ไม่สามารถนำมาปฏิบัติได้ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ก็ไม่ควรเชื่อถือนโยบายหาเสียง ของพรรคการเมืองนั้นอีกต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img