วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”ลั่นปม 21 ส.ส.จบแล้วไปอยู่พรรคใหม่ ยังเป็นพรรคร่วมรบ.เหมือนเดิม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ลั่นปม 21 ส.ส.จบแล้วไปอยู่พรรคใหม่ ยังเป็นพรรคร่วมรบ.เหมือนเดิม


ประวิตร” ยืนยันปม 21 ส.ส.จบแล้ว ไปอยู่พรรคใหม่ แต่ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ยังหนุนรัฐบาลเหมือนเดิม ไม่กระทบองค์ประชุมแน่

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 65 ที่ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จ.ชัยนาท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนหลังจากนี้เกี่ยวกับการขับ ส.ส. 21 คน ออกจากพรรค เนื่องจาก นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม หนึ่งใน ส.ส.ที่ถูกขับออก ร้องขอให้มีการทบทวนมติว่า “มันจบไปแล้ว มันจบไปแล้ว” เมื่อถามว่า แสดงว่าจะไม่มีการทบทวนตามที่นายสมศักดิ์ ร้องขอใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไปอยู่พรรคใหม่” ส่วนมีความกังวลว่าเมื่อ 21 ส.ส.ไปอยู่พรรคใหม่แล้วจะกระทบต่อเสียงที่จะเป็นองค์ประชุมในสภา นั้น “พรรคใหม่นี้ก็จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และสนับสนุนรัฐบาล ไม่ต้องห่วง”


เมื่อถามว่า จะส่ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ของ 21 ส.ส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา ตนจะไปรู้ได้อย่างไร เรื่องของเขา ส่วนที่บอกว่ามีกระแสข่าวว่า พล.อ.วิชญ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ก็ต้องไปถามกระแส “อยากรู้ก็ต้องไปถามกระแสดู คุณรู้จากกระแสก็ต้องไปถามกระแสดู”แต่ยืนยันว่า เสียงในสภาของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้เพียงพอ ไม่มีปัญหาต่อการพิจารณากฎหมาย


เมื่อถามว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ออกมายอมรับว่าอาจเกิดวิกฤตเสียงในสภาเมื่อ 21 เสียงออกไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี คุณจะฟังประธานวิปหรือฟังผม” เมื่อถามอีกว่า ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องสภาฯ ล้มหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็คนมาไม่ครบทำอย่างไรได้ เป็นโควิดกันตั้งเยอะแยะ เมื่อถามว่า หลังจากนี้ต้องกำชับสมาชิกพรรคเพิ่มหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ต้องกำชับ สมาชิกพรรครู้กันดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img