วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ท้า“บิ๊กตู่”เลือกตั้งใหญ่ยังได้รับความนิยมหรือไม่ วอน 2 ฝ่ายเลิกแถอายปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ท้า“บิ๊กตู่”เลือกตั้งใหญ่ยังได้รับความนิยมหรือไม่ วอน 2 ฝ่ายเลิกแถอายปชช.

“เทพไท” ท้า “บิ๊กตู่” เลือกตั้งใหญ่คือคำตอบยังได้รับความนิยมหรือไม่ วอน 2 ฝ่าย เลิกตะแบง เลิกแถกันอายปชช.

วันที่ 2 ก.พ.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า หลังจากผลการเลือกตั้งซ่อม เขตจตุจักร-หลักสี่ ออกมาแล้ว ปรากฏว่าพรรคเพื่อไทยชนะพรรคพลังประชารัฐอย่างถล่มทลาย ทำให้มีการถกเถียง วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองไปต่างๆนานา ฝ่ายที่เป็นกองเชียร์พลเอกประยุทธ์ ก็ได้ออกมาปฎิเสธว่า การพ่ายแพ้การเลือกตั้ง ของพรรคพลังประชารัฐอย่างถล่มทลาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพลเอกประยุทธ์ เพราะเป็นคนละส่วนกัน มีข้ออ้างเรื่องคนมาใช้สิทธิ์น้อยบ้าง มีพรรคฝ่ายเดียวกันตัดคะแนนกันเองบ้าง นี่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่รักษามารยาททางการเมือง ส่งผู้สมัครลงไปตะลุมบอนด้วย คงดูไม่จืด

การมีข้ออ้างว่า กระแสพลเอกประยุทธ์ยังขายได้อยู่ การเลือกตั้งซ่อมเพียงเขตเดียว ไม่สามารถวัดกระแสความนิยมของพลเอกประยุทธ์ได้ มีกองเชียร์ของพลเอกประยุทธ์ หลายคน ออกมาปฏิเสธอย่างพัลวันว่า พรรคพลังประชารัฐพ่ายแพ้อย่างยับเยิน ไม่เกี่ยวกับกระแสความนิยม ในตัวของพลเอกประยุทธ์ เป็นเรื่องของคนไม่ชอบนายสิระ เจนจาคะบ้าง เป็นเพราะความแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐบ้าง โดยอ้างผลการเลือกตั้งซ่อมในหลายเขตที่ผ่านมา ว่าไม่เกี่ยวกับความนิยมของ พลเอกประยุทธ์เลย

ซึ่งต้องบอกว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มีความแตกต่างกับการเลือกตั้งซ่อมในครั้งก่อนๆ เพราะครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ประกาศจุดยืน และท่าทีต่อรัฐบาลพลเอกประยุทธ์อย่างชัดเจนว่า ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และอีกฝ่ายก็ชูเป็นพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอย่างเปิดเผย ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมในเขตอื่นๆ ไม่มีการหาเสียงในลักษณะเอา หรือไม่เอาพลเอกประยุทธ์เลย

ถ้าจะบอกว่าผลการเลือกตั้งซ่อม เขตจตุจักร-หลักสี่ จะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับกระแสความนิยมพลเอกประยุทธ์นั้น ก็ต้องถามตัวเองว่า เป็นการตะแบง หรือเป็นการแถ ที่ไม่รู้จักอายประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์เลย ใช่หรือไม่ ถ้าอย่างนั้น รอวัดผลตอนเลือกตั้งใหญ่กันดีกว่า ชัดเจนดี เป็นคำตอบที่ไม่ต้องเถียงกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img