วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ประเดิมชัย”คุมสอบ“ดร.เอ้”แทน“ธีรัจชัย” ลั่นข้อมูลส่งมาทุกทิศทาง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประเดิมชัย”คุมสอบ“ดร.เอ้”แทน“ธีรัจชัย” ลั่นข้อมูลส่งมาทุกทิศทาง

“กมธ.ป.ป.ช.” สภาฯ ตั้ง “ประเดิมชัย” คุมสอบ “ดร.เอ้” แทน “ธีรัจชัย” โว ข้อมูลส่งมาทุกทิศทาง ประเดิมสอบคนใกล้ชิดได้งาน “สจล.-กฟผ.”จริงหรือไม่ พร้อมรอข้อมูลสรรพากร.เพิ่ม ชี้ปมร่ำรวยเป็นหน้าที่ป.ป.ช.สอบ

วันที่ 13 ก.พ.65 นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร หรือกมธ.ป.ป.ช.
เปิดเผยว่า ในการประชุมกมธ.ป.ป.ช.สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้รับมอบหมายจากที่ประชุมให้เป็นผู้รับผิดชอบการตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติและการทุจริตของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) แทนนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ขอถอนตัวจากการเป็นผู้รับผิดชอบคดี ซึ่งแนวทางหลังจากนี้กมธ.จะเน้นตรวจสอบประเด็นหลักคือ ขอร้องเรียนกรณีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทของบุคคลใกล้ชิดนายสุชัชวีร์ได้รับงานในสจล.และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)ที่นายสุชัชวีร์เป็นบอร์ดกฟผ.ในเวลานั้น มีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทคนใกล้ชิดได้รับงานจริงหรือไม่

ประเดิมชัย กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ส่งข้อมูลทั้งผู้ประสงค์และไม่ประสงค์ออกนามมาให้กมธ. จำนวนมาก ทุกทิศทาง จะนำมารวบรวมและเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลต่อไป ขณะนี้กำลังรอข้อมูลจากกรมสรรพากรและสจล.ที่กมธ.ขอข้อมูลไปก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า มีพยานหลักฐาน มีน้ำหนักแน่นหนาเพียงใด เพราะกมธ.เพิ่งสอบไปเพียงไม่กี่นัด ยังมีประเด็นที่กมธ.ต้องแสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ส่วนประเด็นตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติของนายสุชัชวีร์นั้น คงต้องให้เป็นหน้าที่ของป.ป.ช.สอบโดยตรง ไม่น่าจะเกี่ยวกับอำนาจของกมธ. ทั้งนี้เมื่อกมธ.สรุปข้อเท็จริงในการสอบสวนได้อย่างไรจะส่งเรื่องให้ป.ป.ช. ดำเนินการต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img