วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ยันพรรคร่วม“ไร้ปัญหาขัดแย้ง” ฝากทุกพรรคทำงานให้ประเทศเดินต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ยันพรรคร่วม“ไร้ปัญหาขัดแย้ง” ฝากทุกพรรคทำงานให้ประเทศเดินต่อ

“บิ๊กตู่” ยืนยันพรรคร่วมจับมือแน่น ไร้ปัญหาขัดแย้ง บอกไม่รู้พูดตอนไหน ‘หนูช่วยหน่อยนะ’ แจงฝากทุกพรรคทำงานให้ประเทศเดินต่อได้ ฝากวันวาเลนไทน์อย่าลืมความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักคนไทยด้วยกัน 

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค (ก.บ.ภ.) และคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงข่าวและมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ยืนฟังการแถลงด้วย

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการหารือ ทบทวนแผนต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคตให้เข้มแข็ง ซึ่งมีทุกภาคส่วน ทุกระดับเข้าร่วม และย้ำว่าต้องสอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาความยากจน เพราะทุกอย่างต้องบูรณาการร่วมกันทั้งแผนยุทธศาตร์ชาติ แผนแม่บท ซึ่งตนต้องการให้ประชาชนทุกภาค ทุกจังหวัด มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัดทุกปี จึงต้องทยอยดำเนินการ ทั้งที่เป็นผลประโยชน์ทางตรงของประชาชน และผลประโยชน์ทางอ้อมที่จะลงไปถึงพื้นที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้มีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาร่วมประชุมและผ่านทางออนไลน์วิดิโอคอนเฟอเรนซ์ด้วย พูดคุยกันปกติไม่มีเรื่องอื่น ไม่มีเรื่องอะไรเป็นพิเศษอยู่แล้ว คุยกันเรื่องปัญหาสุขภาพและเรื่องโควิด รวมทั้งหลายกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีมีข่าวออกไปว่าได้ขอให้นายอนุทิน ว่า”หนูช่วยกันหน่อยนะ”นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าผมพูดตอนไหน หนูช่วยหน่อยนะนี่ ผมก็บอกทุกท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และท่านอะไรต่างๆ พรรคร่วมรัฐบาล หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ว่าให้ช่วยกันหน่อยนะในการทำงานให้ประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ ผมพูดอย่างนี้ ไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองอะไรทั้งสิ้น เพราะทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว ทุกคนพรรคร่วมรัฐบาลก็คือพรรคร่วมรัฐบาล ผมขอขอบคุณทุกพรรคและยังยืนยันในการทำงานร่วมกันต่อไป ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เนื่องในวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันของสากล มีทั้งความรักที่มีให้กับตนเอง ความรักให้กับครอบครัว สังคมและคนอื่น สิ่งสำคัญวันนี้ วันแห่งความรักเพราะฉะนั้นอย่าลืมความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักคนไทยด้วยกัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ในการที่จะสร้างพลังรักและความสามัคคีของพวกเราคนในชาติ เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคที่มีมากมายในประเทศจึงถือเป็นเรื่องของความเข้าใจ 

‘’วันนี้มีปัญหามากมายในโลกใบนี้ ที่เกี่ยวข้องยึดโยงกันไปทั้งหมด ดังนั้นขอให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วย ซึ่งความเดือดร้อนของพวกเราหลายอย่าง มันเกี่ยวเนื่องมาจากต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าการลงทุน เรื่องพลังงาน ไม่ใช่ว่าเราจะทำตามใจชอบได้อย่างเดียว ย้ำว่ารัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาให้มากที่สุด หากทุกปัญหาประเดประดังเข้ามาพร้อมกัน มันจะแก้อะไรไม่ได้เลย และจะพันตัวเราเองอยู่อย่างนี้ ดังนั้นขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความรักและความสามัคคี ‘’

ทั้งนี้นายกฯ ยังฝากสื่อมวลชนให้ระมัดระวังไข้หวัดเนื่องจากช่วงนี้ค่อนข้างมีฝน และกล่าวทิ้งท้ายว่า”ฝนตกแล้ว เดี๋ยวฟ้าก็เปิด”พร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้กับผู้สื่อข่าวก่อนจะเดินทางขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img