วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"เด็กเพื่อไทย" ควักใบแดงไล่ "ประยุทธ์" พ้นตำแหน่งกลางห้องประชุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็กเพื่อไทย” ควักใบแดงไล่ “ประยุทธ์” พ้นตำแหน่งกลางห้องประชุม

“เด็กเพื่อไทย” ควักใบแดงไล่ “ประยุทธ์” พ้นตำแหน่งกลางห้องประชุม ชี้หมดเวลาแล้ว ประชาชนจะได้พ้นทุกข์ ซัด 8 ปีมืด 8 ด้านสิ้นหวังกับรัฐบาล ทำศก.-การท่องเที่ยวเจ๊งระนาว

วันที่ 17 ก.พ.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ต่อมา นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 8 ปีที่มืด 8 ด้านกับรัฐบาลแห่งความสิ้นหวังว่า 1.ความมืดแห่งพันธนาการปัญหาการเปิดประเทศท่ามกลางโรคโควิด -19 แต่มีระบบการรับนักท่องเที่ยวที่ซับซ้อนเป็นโรคลักปิดลักเปิด เป็นพันธนาการที่ผูกกับนักเที่ยว เช่นระบบเทสต์แอนด์โกก่อนเข้าประเทศที่มีหลายขั้นตอน

2.ความมืดแห่งเงินกู้ที่รัฐบาลออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2 ฉบับ เกี่ยวกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมจำนวน 4 แสนล้านบาท ซึ่งอนุมัติไปแล้ว 3.2 แสนล้านบาท แต่เศรษฐกิจก็ยังไม่ฟื้นตัว 3.ความมืดแห่งค่าครองชีพ ราคาต้นทุนที่สูงขึ้นทั้งน้ำมัน สุกร ต้นทุนวัตถุดิบต่างๆ ซ้ำเติมด้วยค่าน้ำ ค่าไฟ ส่งผลให้เงินเฟ้อหนัก รัฐบาลก็ยังบ่อยเบลอ 4.ความมืดทางสิ่งแวดล้อม วิกฤติฝุ่น PM 2.5 เรื้อรัง ทำให้สุขภาพถดถอย รวมถึงปัดตกพ.ร.บ.อากาศสะอาด

นายจักรพล กล่าวต่อว่า 5.ความมืดทางสาธารณสุข ความสามารถในการบริหารของรัฐบาลสวนทางกับบุคคลกรทางการแพทย์ไทยที่มีคุณภาพ ปัจจุบันฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 2 ไปแล้วถึง 70เปอร์เซ็นต์ แต่เข็ม3 เพียง 25 เปอร์เซ็นต์ แล้วจะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้อย่างไร 6.ความมืดของจำนวนนักท่องเที่ยว จากความมืดข้อ 1-5 ที่ผ่านมาเป็นปัจจัยสำคัญที่มีการไล่นักท่องเที่ยวออกไป

โดยปี 64 มีนักท่องเที่ยว 4.2 แสนคน ลดลงจากภาวะปกติถึง 93 เท่า หรือ 99 % ยังไม่รวมค่าเหยียบแผ่นดิน 300 บาทต่อคน ที่จะสร้างความลำบากให้นักท่องเที่ยวอีก ถือเป็นการดับฝัน และขุดหลุมฝังผู้ประกอบการ 7.ความมืดจากการท่องเที่ยวรายได้จากนักท่องเที่ยวหายไป99 % เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยว รัฐบาลก็ฆ่าประชาชนทางอ้อม รัฐบาลคือภัยความมั่นของประเทศชาติ และ8.ความมืดจากความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว รัฐบาลได้เตรียมการรองรับเทรนด์การท่องเที่ยวในอนาคตไว้หรือไม่ หรือจะปล่อยเฉยให้ประชาชนอดตายอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพลยังได้เสนอ 8 แนวทางแก้ไขเพื่อเป็นแสงสว่างแห่งความหวัง ในการแก้ปัญหา โดยเน้นไปที่ภาคการท่องเที่ยว การสร้างอาชีพ และการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นหลัก พร้อมกล่าวสรุปว่า ตนมีของขวัญมาฝากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาจากประชาชนที่ได้รับความลำบาก จากนายกฯไม่เคยเห็นหัวประชาชน ทอดทิ้งประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพลได้หยิบบัตรกระดาษสีแดงออกมาจากกระเป๋าเสื้อ และชูขึ้น พร้อมกล่าวว่า “ใบแดงนี้ไม่ใช่แค่ไล่ท่านออกจากสภาฯ หรือออกจากการบริหารประเทศ แต่เป็นการไล่ออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ประชาชนหลุดพ้นจากความทุกข์ยาก ความเจ็บและความจน เวลาของท่านได้หมดแล้ว”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img