วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight"มิ่งขวัญ" เสียงสั่นประกาศลาออกกลางสภาฯ ลั่นเลือกตั้งรอบหน้าเจอกันใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มิ่งขวัญ” เสียงสั่นประกาศลาออกกลางสภาฯ ลั่นเลือกตั้งรอบหน้าเจอกันใหม่

“มิ่งขวัญ” เสียงสั่นประกาศไขก๊อกกลางสภาฯ แยกทาง “เศรษฐกิจใหม่” ชี้อุดมการณ์ไม่ตรงกัน ขอไปทำงานนอกสภาไม่เป็นส.ส.ก็ทำได้ ลั่นเลือกตั้งรอบหน้าเจอกันใหม่แน่นอน

วันที่ 17 ก.พ. 65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 จากนั้นนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลุกขึ้นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยในช่วงท้ายที่นายมิ่งขวัญอภิปราย ได้หยิบกระดาษระบุข้อความขึ้นมาอ่านว่า “ผมขออภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพราะท่านให้ใครไปทำอะไรคนพวกนี่นถึงเปลี่ยนจุดยืน ผมบอกเลย สัญญาที่ผมให้ไว้กับประชาชนผมไม่สามารถทรยศได้ 2 ปีเศษ ผมไม่มีความสุข” โดยนายมิ่งขวัญ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

โดยนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประสภาผู้แทนราษฎร คนที่2 ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม กล่าวขึ้นว่า นายมิ่งขวัญ ไม่ต้องร้อง ไม่ต้องเศร้าขนาดนั้น ทำให้นายมิ่งขวัญ ชี้นิ้วขึ้นไปบนบัลลังก์ประธาน พร้อมกล่าวสวนว่า “เดี๋ยวจะให้ท่านทำแบบผม ถ้าท่านกล้าดีจะท้าพนันกับท่าน”

นายมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า กับการทำงาน ตนขอบคุณประธานสภา ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณ ผมเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ผมลาออกวันนี้ ก็เลื่อนลำดับขึ้นมา ซึ่งทำให้มีความสุขด้วยซ้ำ จึงอยากจะบอกว่า ผมขอยื่นใบลาออก และจะไปยื่นด้านหน้าประธาน ผมยอมสละความเป็นส.ส.เพื่อให้จบเพราะผมได้ขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้ขับผมออกจากพรรค และได้เห็นพรรคอื่นก็ขับกันออกอย่างสนุกสนาน สาเหตุเพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน

“ผมอยากฝากข้อความนี้ไปยังประชาชนทุกท่านผมจะยังดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จะใช้องค์ความรู้ความสามารถที่ผมมีอยู่ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนสิ่งที่สำคัญที่สุดผมจะออกไปพิสูจน์ว่าแม้ผมจะไม่ได้เป็นรัฐบาล ความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขหรือไม่โปรดติดตามต่อไป และผมจะเตรียมตัวในการเลือกตั้งในสมัยต่อไป เราได้เจอกันแน่นอน เผื่อพี่น้องประชาชนอยากติดต่อผม สามารถติดต่อได้ทางเฟซบุ๊ค “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ไม่มีชื่อพรรค เพราะสิ้นสภาพแล้ว

โดยนายศุภชัย ได้แนะนำให้นายมิ่งขวัญ กลับไปคิดให้ละเอียดรอบคอบก่อน ซึ่งนายมิ่งขวัญ ตอบกลับมาว่า ผมคิดมาแล้ว ทำให้นายศุภชัย กล่าวตอบกลับว่า เสียดาย นายมิ่งขวัญ จึงกล่าวขอบคุณเพื่อนส.ส.ในสภาฯทุกคน ทำให้สมาชิกในห้องประชุมต่างปรบมือให้กับนายมิ่งขวัญ นายศุภชัย กล่าวอีกครั้ง น่าเสียดายคนมีคุณภาพอย่างนายมิ่งขวัญ ได้ประกาศยื่นหนังสือลาออก ก็ขอให้โชคดี

จากนั้นนายมิ่งขวัญ ได้ถือหนังสือลาออกไปยื่นให้กับเจ้าหน้าที่สภาฯที่อยู่บริเวณด้านหน้าบัลลังก์ ขณะที่บรรยากาศภายในห้องประชุม บรรดาส.ส.ฝ่ายค้านต่างเดินเข้ามาให้กำลังใจนายมิ่งขวัญกันยกใหญ่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img