วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“โฆษกรัฐบาล”สวน“ปู” บอก“บิ๊กตู่”พร้อมคุยทุกคน ชี้ทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โฆษกรัฐบาล”สวน“ปู” บอก“บิ๊กตู่”พร้อมคุยทุกคน ชี้ทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ

“ธนกร” สวน ”ยิ่งลักษณ์” ยืนยันนายกฯพร้อมคุยกับทุกคน เพราะทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ ท้าหากคิดว่าไทยคือบ้านเกิดเมืองนอน ควรกลับมาพิสูจน์ตัวเอง

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีจะคุยกับตนเองหรือไม่ ว่า ยืนยันว่า ท่านนายกรัฐมนตรียินดี และพร้อมที่จะพูดคุยกับทุกคน ทุกฝ่ายอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา เพราะทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ แต่ฝากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์คิดด้วยว่า ผู้ที่มีคดีติดตัวทุกคนควรจะกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ตัวเองหรือไม่ หากยังคิดว่า ประเทศไทยคือบ้านเกิดเมืองนอน ทางที่ดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรกล้าที่จะกลับมารับผิดชอบความผิดที่ตัวเองทำไว้กับประเทศเสียก่อน แล้วค่อยมาท้าทายคนอื่นว่า กล้าหรือไม่จะดีกว่า เพราะคนที่เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ควรจะพูดในสิ่งที่แม้แต่ตัวเองก็ยังทำไม่ได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญต่อหลักกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เพราะเป็นหลักประกันของการสร้างความเป็นธรรมของสังคมที่เท่าเทียม โดยรัฐบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ยึดหลักการทำหน้าที่อย่างโปร่งใส เป็นธรรม ตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องตอบคำถามสังคมได้ ส่วนที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ดาหน้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเรื่องการรับมือกับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตรัสเซีย-ยูเครนนั้น คงเป็นความตั้งใจที่อยากจะดิสเครดิตรัฐบาล โดยใช้ประเด็นภายนอกมาเชื่อมโยงกับเรื่องภายใน ในส่วนของรัฐบาลไทยนั้นขอย้ำว่า นายกรัฐมนตรีติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และสั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img