วันเสาร์, มิถุนายน 22, 2024
หน้าแรกNEWSฝ่ายค้านจ่อถกอภิปรายไม่ไว้วางใจเดือนนี้ มั่นใจรัฐบาลสั่นคลอนแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝ่ายค้านจ่อถกอภิปรายไม่ไว้วางใจเดือนนี้ มั่นใจรัฐบาลสั่นคลอนแน่

เลขาฯเพื่อไทยเผย ฝ่ายค้านเตรียมหารือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 เดือนนี้ มั่นใจจะทำให้รัฐบาลสั่นคลอนได้ไม่เชื่อ “บิ๊กตู่”มีเสียงหนุน 260 เสียง

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.65 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตามมาตรา 151 โดยมีการวิเคราะห์กันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีเสียงที่พร้อมจะสนับสนุนในมือถึง 260 เสียง ว่าไม่น่าจะมีถึงขนาดนั้น  ครั้งนี้เราอยากเน้นไปที่เนื้อหาเป็นหลัก ซึ่งการอภิปรายจะล้มรัฐบาลได้หรือไม่ได้นอกจากอาศัยมือในสภาแล้ว ยังต้องอาศัยเนื้อหาในการอภิปรายที่แน่น ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจในเนื้อหาสำหรับการอภิปรายครั้งนี้มาก เชื่อว่าถ้าได้อภิปรายไปแล้วจะสามารถสั่นคลอนรัฐบาลได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวนายกรัฐมนตรี  

ส่วนคะแนนเสียงส่วนหนึ่งที่อยู่ระหว่างกลาง และยังไม่มีท่าทีที่ชัดเจนว่าจะสนับสนุนรัฐบาลก็ยังเป็นตัวแปลที่สำคัญ เห็นได้ชัดจากการเลือกประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง อันนั้นขนาดมี ส.ว.รวมด้วยนะ แล้วลองตัด ส.ว.ออกไปคะแนนยิ่งหาย นี่คือสัญญาณที่ไม่ดีของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ภายในเดือนมีนาคมนี้เราจะมีการพูดคุยหารือกันเรื่องญัตติการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมาตรา 151

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img