วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชลน่าน”เผย7มี.ค.ถกพรรคร่วมฝ่ายค้าน ฝากทุกพรรคเตรียมซักฟอกรัฐบาล ม.151
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”เผย7มี.ค.ถกพรรคร่วมฝ่ายค้าน ฝากทุกพรรคเตรียมซักฟอกรัฐบาล ม.151

 ‘หมอชลน่าน’ เผยประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านวันที่ 7 มี.ค.นี้ ฝากทุกพรรคไปเตรียมการซักฟอก รึัฐบาลตาม ม.151

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.65  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตามมาตรา 151 ว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการคุยกัน แต่คาดว่าจะคุยกันเบื้องต้นอาทิตย์หน้า ซึ่งฝ่ายค้านอาจจะมีการยกเรื่องนี้ขึ้นมาหารือบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องหลัก เพราะเรื่องหลักที่เราจะพูดคุยกันในการประชุมวันที่ 7 มีนาคม คือเรื่องฝ่ายค้านพบประชาชนที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคมนี้ แต่คงจะมีการฝากประเด็นนี้ให้แต่ละพรรคได้ไปดำเนินการจัดเตรียมข้อมูล และเตรียมการนำเสนอในการประชุมครั้งต่อๆ ไป เพราะต้องใช้เวลาพอสมควรในการรวบรวมเนื้อหาเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี  โดยขณะนี้เรามีข้อมูลเบื้องต้นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในมือแล้ว และเราตั้งใจว่าจะทำให้เสร็จภายในเดือนเมษายน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องดูสถานการณ์และความจำเป็น

ส่วนความขัดแย้งภายในรัฐบาลผ่านการลงมติเลือกประธาน กมธ.พิจารณาร่าง พ.ร.ป. 2 ฉบับ สะท้อนความอยู่รอดของรัฐบาลหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเครื่องชี้วัดเชิงประจักษ์ว่าในพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความเห็นต่างที่ไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแล้ว ไม่สามารถควบคุมเสียงให้ไม่เกิดเรื่องเหล่านี้ขึ้นได้ นี่คือสิ่งสะท้อนความไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพรรคร่วมรัฐบาลชัดเจนขึ้น

เมื่อถามว่า วันนี้จับมือกันล้มตัวแทนรัฐบาลใน กมธ. ก็มีคนตั้งคำถามว่าในอนาคตจะจับมือกันล้มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ได้หรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า จะตีความไปลึกถึงขนาดนั้นได้หรือไม่ก็ต้องดูข้อมูลข้อเท็จจริงและสถานการณ์ เพราะอย่างพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เขาอยู่บนสถานการณ์ว่าเขาได้ หรือไม่ได้อะไร ครั้งนี้ ภท.เขาไม่อยากได้นายไพบูลย์ นิติตะวัน และเคยมาคุยว่าให้พรรคเขาเป็นประธาน กมธ. แต่คนก็รับไม่ได้ ก็มีทางเลือกคือการเสนอคนขึ้นมาจาก ครม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img