วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยวุฒิ”ปัดนัดสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลเช็คเสียงก่อนเปิดสมัยประชุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”ปัดนัดสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลเช็คเสียงก่อนเปิดสมัยประชุม

“รองหัวหน้าพปชร.” ยันนัดพรรคร่วมกินข้าวไม่ได้ส่งสัญญาณลอยแพ “พปชร.”-เช็คเสียงก่อนเปิดสมัยประชุม มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมครม.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีนัดดินข้าวพรรคร่วมรัฐบาลดูเหมือนจะเป็นการลอยแพพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น  โดยระบุว่า  พลังประชารัฐเป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีใครมาลอยแพได้ ส่วนเรื่องทานข้าวและการพูดคุยกัน ตนไม่ทราบรายละเอียดเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและแกนนำ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องดี ที่จะได้พูดคุยรับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้รัฐบาลทำงานได้ราบรื่นในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

 ซึ่งในอดีตก็มีการพูดคุยกันตลอด  ส่วนที่มีเพียงหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค โดยไม่มีรัฐมนตรีเข้าร่วมนั้น คิดว่าเป็นเรื่องของการจำกัดจำนวนคน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ได้เลี้ยงสังสรรค์คนเยอะๆ แต่เป็นการพูดคุยเหมือนประชุมมากกว่า

เมื่อถามย้ำว่า นอกจากการกระชับความสัมพันธ์แล้วถือเป็นการเช็คเสียง ก่อนเปิดประชุม เพราะมีการวิเคราะห์กันว่าจะมีการยุบสภา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นกระแสของคนที่คิดต่าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่พรรคร่วมรัฐบาลมีการพูดคุยกันตลอดอยู่แล้ว ซึ่งมีความมั่นใจว่าจะอยู่จนครบเทอม เรื่องยุบสภาไม่มี เป็นเพียงการคาดการณ์ของคนบางคน จากการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลก็ว่าจะทำงานขับเคลื่อนและอยู่ครบเทอม

เมื่อถามถึงการสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ ว่า ในพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีมติในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าจะมีการหารือเพราะจะมีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯในเร็วๆนี้ เพราะถือเป็นพื้นที่สำคัญและฐานเสียงของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเดินหน้าทำงานการเมืองในพื้นที่ต่อ ดูแลพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตามย้ำว่าต้องรอข้อสรุปจากหัวหน้าพรรคและที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชุมกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img