วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“หมอชลน่าน”เชื่อเป็นไปได้สูง“บิ๊กป้อม”บอกยุบสภาฯปลายพ.ย.หรือธ.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”เชื่อเป็นไปได้สูง“บิ๊กป้อม”บอกยุบสภาฯปลายพ.ย.หรือธ.ค.

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อเป็นไปได้สูงเรื่องยุบสภาฯ หลัง “ประวิตร”บอกยุบสภาฯปลายเดือน พ.ย.หรือ พ.ค.

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. กล่าวกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าจะมีการยุบสภาฯ ช่วงสิ้นปีนี้ เมื่อรัฐบาลจัดการประชุมเอเปคเสร็จสิ้น ว่าปกติ พล.อ.ประวิตร ไม่เคยพูดทิศทางการเมือง พูดแต่ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร พูดชัดบนสมมุติฐานที่เป็นไปได้สูงมาก เพราะความต้องการของรัฐบาล ต้องการอยู่ยาวที่สุด ถ้าจะยุบสภาฯช่วงปลาย พ.ย. หรือ ธ.ค. จะเกิดการเลือกตั้งต้นปี 66

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงยังไม่พูดอะไร เพราะเห็นว่าตนเองมีอำนาจประกาศยุบสภาฯอยู่แล้ว จึงพยายามหาช่วงเวลาที่เหมาะสม จุดที่เหมาะสมที่สุด คือยุบสภาฯแล้วได้ประโยชน์สูงสุดทางการเมือง  ตนคิดว่าที่ระบุว่าจะอยู่ถึงเอเปค เพราะต้องการอยู่จนถึงจัดงานเอเปคจนเป็นที่ชื่นชอบ ทำให้ประชาชนเห็นว่าแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ ทำงบประมาณผ่าน แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการเรียบร้อย ก็จะดึงคะแนนนิยมกลับมาได้ แต่ถ้าอยู่ครบเทอมจะเป็นประเด็น กระแส พล.อ.ประยุทธ์จะถดถอย

ส่วนเรื่องการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความวาระการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นนพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรื่องนี้ฝ่ายค้านแสดงจุดยืนที่ชัดเจนโดยตลอด หากมีเหตุหรือข้อเท็จจริง โดยเมื่อครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 23 ส.ค. 65 เราจะยื่นตีความทันทีอย่างแน่นอน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img