วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“เพื่อไทย”เปิดธีม“บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” หวังทลายกำแพง“รธน.60”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”เปิดธีม“บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” หวังทลายกำแพง“รธน.60”

“เพื่อไทย”เปิดธีม “บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” หวังทลายกำลังรธน. 60 หวังประชาชนมีส่วนร่วมกับสถาบันการเมืองให้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค, นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค พท., น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค, น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย และ น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี ร่วมแถลงเปิดตัวแคมเปญครอบครัว พท.

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคจะจัดงาน “ครอบครัวเพื่อไทย” ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ มณฑาทิพย์ ฮอลล์ จ.อุดรธานี ภายใต้แนวคิด “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความอบอุ่น ความใกล้ชิด ความผูกพัน ของพี่น้องประชาชนที่มีต่อพรรค พท. ผ่านกระบวนการทำงานเชิงพื้นที่ ส.ส. และแนวนโยบายของพรรคที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน ภายใต้แนวคิด “ประชาชนเป็นศูนย์กลาง” ซึ่งพรรคยึดถืออย่างต่อเนื่องยาวนานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาถึงพรรค พท. ดังนั้น ครอบครัว พท. จึงเสมือนกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพรรคการเมืองกับประชาชน และทลายกำแพงที่เป็นผลพวงจากรัฐธรรมนูญปี 60 ที่ทำให้การมีส่วนร่วมของประชาชนกับพรรคการเมืองเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งในเรื่องของการจัดเตรียมเอกสารยืนยันตัวตน การผูกมัดการเป็นสมาชิกพรรคได้เพียงพรรคเดียวในคราวเดียว ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายกว่าจะได้เข้ามามีส่วนร่วมกับสถาบันการเมือง 

ทั้งนี้ เราตั้งเป้าหมายได้สมาชิกมาร่วมครอบครัว พท. เขตละ 20,000 คน นอกจากนี้ ในงานครอบครัว พท. จ.อุดรธานี จะมีปาฐกถาพิเศษ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ในหัวข้อ “ก้าวต่อไปของครอบครัวเพื่อไทย” ด้วย

ด้าน น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมภายในงานวันดังกล่าว จะมีการปาฐกถาพิเศษของ นพ.ชลน่าน, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค รวมทั้งการลงพื้นที่บ้านโนนกอก อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อศึกษาการย้อมผ้าด้วยดอกบัวแดง ซึ่งถือเป็นภูมิปัญญาใหม่ของจังหวัดอุดรธานี ในการคิดค้นสีธรรมชาติจากดอกบัวแดง ซึ่งมีมากใน จ.อุดรธานี นำมาเพิ่มคุณค่า เติมมูลค่า สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ พร้อมร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ถือเป็นการรับขวัญสมาชิกครอบครัวใหม่ และชมการสร้างมูลค่าของแปลงผักออแกนิกส์ ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดรักสุขภาพ

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมเป็นครอบครัว พท. จะได้รับบัตรสมาชิกครอบครัว พท.รุ่นใหม่ ได้มีสิทธิเข้าร่วมในกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นโดยพรรค พท. ก่อนใคร และสามารถสะท้อนไอเดียหรือแนวคิดที่เกี่ยวกับนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนมาที่พรรค พท. ได้ โดยช่องทางการสมัคร เข้ามาที่เว็บไซต์ member.ptp.or.th หรือแอดไลน์ OA ของ พท. ผู้สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ พรรคจะจัดส่งบัตรครอบครัว พท. ให้ถึงบ้าน

เมื่อถามว่า นอกจากการเปิดตัวที่ จ.อุดรธานี แล้ว จะมีการทำกิจกรรมลักษณะเดียวกันที่จังหวัดอื่น ๆ ด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราจะประเมินผลหลังจากที่เราได้เปิดตัวกิจกรรมไปแล้ว เราให้ความสำคัญกับทุกจังหวัด ซึ่งจังหวัดอื่น ๆ จะใช้กลไกผ่านผู้แทนฯของเราด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img