วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightกั๊กเป็นแคนดิเดตนายกฯ‘พท.’หรือไม่?? ‘อุ๊งอิ๊ง’ขอได้เสียงเยอะเพื่อจัดตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กั๊กเป็นแคนดิเดตนายกฯ‘พท.’หรือไม่?? ‘อุ๊งอิ๊ง’ขอได้เสียงเยอะเพื่อจัดตั้งรัฐบาล

“อุ๊งอิ๊ง” ยืนยันพา “ทักษิณ” กลับบ้านไม่ใช่เป้าหมายหลัก ขอโฟกัสปัญหาประเทศ แทงกั๊กเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยลั่นขอให้ได้เสียงเยอะๆ เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรบ.

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 65 ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ จ.อุดรธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะนำไปสู่การรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ความจริงแล้วนี่คือความตั้งใจของที่มาเปิดตัวเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เนื่องจากเราอยากให้สมาชิกพรรคไทยรักไทยเดิม กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง เพื่อร่วมจิตวิญญาณเดิมของเรา ที่เราเคยอยู่ร่วมกัน และเคยทำให้บ้านหลังเก่าของเราแข็งแรง ประเด็นของตนมีเพียงเท่านี้

เมื่อถามย้ำว่า แต่ก็พร้อมใช่หรือไม่ หากจะรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราก็ต้องทำงานกันเป็นทีม ตนเข้ามาทำงานในพรรคเพื่อไทยในวันนี้ มันไม่ได้อยู่ที่ตนเพียงคนเดียวว่า จะได้เป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ แต่การทำงานทุกอย่างต้องอาศัยพรรค ทุกคนในพรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานเพื่อประเทศชาติ พร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้เรามีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล เพื่อที่เราจะได้ผลิตนโยบายดีๆ มาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และขจัดความฝืดเคืองด้านเศรษฐกิจให้กับประชาชน ตลอดระยะเวลาที่ทำงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เราได้พิสูจน์ผลงานของเราอยู่แล้วว่า สิ่งที่เราคิดและเสนอออกไปสู่ประชาชน เราสามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริงได้ ตลอด 23 ปีมาจนถึงพรรคเพื่อไทย เรามีเครื่องมือที่ดีบุคลากรที่มีคุณภาพ เพื่อผลักดันนโยบายที่ดีให้กับประเทศ

“พูดได้เลยว่าหากพร้อมเมื่อไร ไม่ใช่แค่ตัวอิ๊งที่พร้อม แต่ทุกคนพร้อมที่จะแก้ปัญหาของประเทศชาติที่กำลังเผชิญอยู่ วันนี้เพื่อไทยพร้อมที่สุดแล้ว ส่วนแคนดิเดตพรรคเพื่อไทยนั้น เคยตอบไปแล้ว เมื่อยุบสภาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า บนเวทีพูดว่าจะศึกษาข้อผิดพลาดที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงปัจจุบันและอนาคต ข้อผิดพลาดที่ว่าคืออะไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราขอไม่พูดถึงอดีตแล้วกัน ที่ผ่านมาเรามีข้อดีข้อเสียเยอะแยะไปหมด ซึ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเราได้เรียนรู้จากมัน อาจจะเป็นการตัดสินใจเล็กๆ น้อยๆ ที่ผิดพลาด เรารู้สึกว่าเราอยากทำใหม่ เวลาที่เราทำอะไรในหนึ่งวันคงไม่ได้ทำถูกต้อง 100% ด้วยความเป็นมืออาชีพของพรรคเพื่อไทย เรายิ่งรู้ว่าของทุกคนมีศักยภาพมีประสบการณ์ และมีความคิดดีๆ อยู่มาก วันนี้พรรคเพื่อไทยพยายามสร้างตรงนี้เป็นส่วนสำคัญ เน้นให้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ ตนรู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาทำงานตรงนี้

เมื่อถามว่า ที่มีการประกาศบนเวทีว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อทำให้เผด็จการหมดไป เหมือนเป็นการประกาศศึก กังวลจะมีผลกระทบตามมาหรือไม่ น.ส.น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนคิดว่ามันเป็นความจริง พอเราต้องเอาระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มรูปแบบกลับคืนมา นี่คือสิ่งที่ถูกต้อง ประเทศไทยเราควรเป็นประชาธิปไตยแบบ 100% รัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นต้องมาจากการเลือกตั้งที่ประชาชนต้องเป็นคนเลือกเท่านั้น

เมื่อถามว่า ประเมินเท่าไร น่าจะได้เสียงในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดเลย เพราะอันนั้นเป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็ขอให้ได้เยอะๆ

เมื่อถามว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พูดหลายครั้งว่าอยากกลับมาเมืองไทย ในฐานะลูกสาว นายทักษิณ มีเป้าหมายเรื่องนี้อย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณพ่ออยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย แต่ทุกเรื่องที่อยู่ในชีวิตของอิ๊งตั้งแต่เล็กแล้ว เราปรึกษาคุณพ่อตลอด เราเป็นครอบครัวที่ใกล้ชิดกันมากๆ เรื่องพ่อกลับบ้านไม่ใช่เป้าหมายหลัก วันนี้ปัญหาหลักของประเทศเราคือปากท้อง คือเศรษฐกิจ ปัญหาของประชาชน ไม่ใช่ปัญหาของครอบครัวอิ๊ง เราควรจะโฟกัสตรงนั้น แต่คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวทุกคนเป็นกำลังใจที่ดีของอิ๊ง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img