วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightฟันธง“ประชาธิปัตย์”เลือดไหลครั้งใหญ่ สะเทือนศึกซักฟอก“ประยุทธ์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฟันธง“ประชาธิปัตย์”เลือดไหลครั้งใหญ่ สะเทือนศึกซักฟอก“ประยุทธ์”

“ไพศาล” จับผิดงานระดมทุนปชป.ไร้เงา “อภิสิทธิ์” ฟันธงส่อเลือดไหลครั้งใหญ่ สะเทือนศึกอถิปรายไม่ไว้วางใจ แตกสองขั้ว เอาไม่เอา “ประยุทธ์”

วันที่ 27 มี.ค.65 นายไพศาล พืชมงคล นักกฏหมายอิสระ ได้โพสต์ Facebook ระบุว่า เสียว!!!! จับตา ปชป.เลือดอาจจะไหลออกครั้งใหญ่ สะเทือนถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ!!!!

1.การจัดงานเลี้ยงใหญ่เพื่อระดมทุน ของปชป.ครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ไม่ได้เข้าร่วม และ ป้ายใหญ่ในงาน ที่ตั้งป้าย อดีตผู้นำและผู้นำพรรค มีการตั้งป้ายอดีตหัวหน้าพรรค 2 คน หัวหน้าพรรค 1 คน เลขาธิการ 1 คนนั้น ไม่มีป้ายภาพใหญ่ของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี!!!! เพราะอะไร? นับตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลใหม่ ไม่เคยปรากฎว่านายอภิสิทธิ์ เข้าร่วมประชุมพรรคเลย

2.การส่งผู้แทนไปทาบทามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.นั้น ไม่มีคำตอบใดๆ ก็คนเป็นถึงอดีตหัวหน้าพรรค เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี จะมอบตำแหน่งสูงๆ แค่ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ในขณะที่แต่งตั้งนักการเมืองธรรมดาเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งทั่วประเทศนั้น นายอภิสิทธิ์และทีมงานใหญ่ จะรู้สึกอย่างไร? โดยเฉพาะคนที่ไม่ห่างเหินมวลชนในกรุงเทพฯ ก็พอจะรู้หัวลูกก้อยผลการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ดีอยู่แล้ว จะผลักให้นายอภิสิทธิ์ไปเสียหน้าไปถึงไหน

3.การขยับตัวครั้งใหญ่กำลังเกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ระหว่างพวกที่เคยประกาศ และสัญญากับประชาชนว่า ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ แล้วเปลี่ยนมาเป็นสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ กับพวกที่เคยประกาศไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ และยังยืนยันไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์อยู่เหมือนเดิม สภาพอย่างนี้ หวาดเสียว!

เพราะจะเกี่ยวกับคะแนนเสียงในการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ก็เช็คกันเอาเองว่า กลุ่มส.ส.ที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์กับที่สนับสนุนผู้บริหารพรรคปัจจุบัน จะมีจำนวนฝ่ายละกี่คน ก็ไม่เห็นจะลึกลับอะไร เพราะฝ่ายค้านเขาก็นับยอดกันไว้เรียบร้อยแล้ว

4.สำหรับข่าวการมอบให้นายทุนใหญ่พลังงานไปเจรจาเกี่ยเซี้ยกัน เพื่อให้ยืดเวลาการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไปจนปลายสมัยประชุมหน้านั้น วงในพรรคฝ่ายค้านเขาพูดกันว่าคนแดนไกลส่งสัญญานแล้วว่า “คนโง่จะคิดว่าคนอื่นโง่”

สัญญาณแบบนี้หมายความว่าจะให้เลื่อนการยื่นอภิปรายหรือไม่เลื่อน? ก็คิดกันดู

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img