วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“พนิต”ฝากสภาฯกทม.“ต้องกล้าแตกหัก” หยุดฝากเลี้ยงงบ-เลิกดูงานต่างประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พนิต”ฝากสภาฯกทม.“ต้องกล้าแตกหัก” หยุดฝากเลี้ยงงบ-เลิกดูงานต่างประเทศ

“พนิต” หวังส.ก.เลือดใหม่เลิกเคาะกะลา-ทลายแดนสนธยากทม. พลิกโฉมเมืองหลวง ชี้สภาฯกทม. ต้องกล้าแตกหัก หยุดฝากเลี้ยงงบ เลิกดูงานต่างประเทศ และล้างคราบไคลเผด็จการ

วันที่ 30 มี.ค.65 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์  เรื่อง”อยากเห็นส.ก. เลือดใหม่ เลิกเคาะกะลา -ทลายแดนสนธยากทม. “
ว่า ความตื่นตัวเรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ นอกจากจะเป็นวันที่ชาวกรุงเทพฯ จะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคนที่ใช่และชอบตามวิถีประชาธิปไตย หลังว่างเว้นไปเกือบ10ปี ซึ่งเมื่อมีโอกาสเข้าไปแล้ว ก็ควรล้างคราบไคลที่เกิดจากมรดกคสช.อีกด้วย ในฐานะอดีตรองผู้ว่าฯกทม. ยังหวังว่า ผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. เลือดใหม่ ต้องเข้ามาพลิกโฉมการทำงานใหม่ให้ทันสมัย โปร่งใส ตรวจสอบได้ มิใช่ดินแดนสนธยา ที่มีปัญหาน่าสงสัยตลอดเวลา อย่างที่ชาวบ้านเคยออกมาตั้งข้อสังเกต

นายพนิต กล่าวว่า โดยเฉพาะ บทบาทสภากทม. ที่ต้องขับเคลื่อนภาพรวมของนโยบายต่างๆ และต้องตรวจสอบฝ่ายบริหาร กทม.แบบจริงจัง มิใช่แค่พิธีกรรม หรือเป็นเพียงไม้ประดับ แถมมีลือกันว่าบางคน เคยฝากเลี้ยงงบประมาณตามหน่วยงานต่างๆ และยังเอาเวลาเอาไปดูงานต่างประเทศ ซึ่งระบบอุปถัมภ์เหล่านี้ คิดว่าไม่จำเป็นเสียแล้ว ซึ่งตนฟังแล้วไม่สบายใจ และควรต้องเลิกได้แล้วในบางเรื่องที่ไม่จำเป็น เช่น ฉีดยุง ทำหมันสัตว์ เป็นต้น แต่สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นคือ ส.ก.ยุคใหม่ ต้องการตรวจสอบอย่างเข้มข้น กล้าแตกหัก แสดงจุดยืนกับผู้บริหารกทม. ในเรื่องไม่ถูกต้อง เช่น การพิจารณางบประมาณต่างๆปีละ 8 หมื่นล้านบาทหรือเกือบแสนล้านบาท หากเห็นว่าไม่โปร่งใส เป็นสีเทา ต้องคัดค้าน ไม่อนุมัติ หรือออกมาเป็นโต้โผ ยื่นเรื่องตรวจสอบทุจริต ผ่านองค์กรต่างๆ และไม่ให้ถูกวิจารณ์กันสนุกปากว่า “เคาะกะลา”

“ผมยังพอมีความหวังขึ้นมา เมื่อเห็นพรรคการเมือง ตื่นตัวและเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ และเลือดใหม่ เพื่อเข้ามาพัฒนาเมืองหลวงในฐานะผู้สมัคร ส.ก. ก็ฝากเรื่องเหล่านี้ไปพิจารณาและ ขอให้คนกรุงเทพฯสนับสนุน เพื่อทลายสิ่งที่ไม่ชอบเหล่านี้ให้หมดไปและพลิกโฉมกทม. ” นายพนิตกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img