วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”แนะ“ทักษิณ”ปล่อยวาง หยุดเคลื่อนไหวสร้างกับดักให้ประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”แนะ“ทักษิณ”ปล่อยวาง หยุดเคลื่อนไหวสร้างกับดักให้ประเทศ

“เทพไท” สวมบทนายหนังตะลุงชวน “ทักษิณ” สนใจงานศิลปะวัฒนธรรม มากกว่าการเคลื่อนไหวการเมือง เตือนปล่อยวาง หยุดสร้างกับดักให้ประเทศ

วันที่ 14 เม.ย.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 เมษายน เฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ “สงกรานต์ 65 : เกิดมาเป็นนักสู้ ขอใช้ความรู้ ที่มีอยู่เพื่อคนไทย” โดยในช่วงต้นของการไลฟ์สด มีการเปิดตัว มิวสิกวิดีโอ เพลง เกิดมาเป็นนักสู้ ที่ ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ร้องเอง และประพันธ์โดย “สุรักษ์ สุขเสวี”นั้น

ส่วนตัวเห็นว่าคุณทักษิณพยายามใช้สื่อโซเชียลในทุกช่องทาง เคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อสร้างกระแสนิยมให้กับตัวเองและพรรคพวก ซึ่งเป็นเรื่องแนวความคิดเดิมๆ ที่ต้องการปลุกกระแสทักษิณออกมาขายอีก เพราะกลัวกระแสพรรคเพื่อไทย จะหายไปจากพื้นที่ในภาคอีสาน

นายเทพไท กล่าวว่า การที่คุณทักษิณออกมาร้องเพลง”เกิดมาต้องสู้” ก็เป็นความเคลื่อนไหวอีกรูปแบบหนึ่ง ในการให้ความบันเทิง ให้ความสุขกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี ถ้าหากนักการเมืองจะใช้วิธีการสร้างความบันเทิงมากกว่า การพูดจาปราศรัย ตอบโต้ทางการเมืองกับพี่น้องประชาชน ซึ่งผมได้ยึดถือปฏิบัติแนวนี้มาก่อนแล้ว มีการออกซิงเกิลเพลงลูกทุ่งชุดใหม่ หลายเพลง ผลิตเพลงใหม่เดือนละ 2 เพลง และเมื่อมีนักการเมืองหลายคนคิดออกซิงเกิลเพลงเป็นของส่วนตัว ผมก็พัฒนาตัวเองจากการเป็นนักร้อง ไปเป็นนายหนังตะลุง ซึ่งในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ก็ได้มีส่วนร่วมในการแสดงหนังตะลุงกับคณะหนังโขน อ้ายลูกหมี ในพื้นที่อำเภอเชียรใหญ่ และอำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นการใช้เวลาว่างเว้นจากการเป็นส.ส. มาให้ความสุขกับประชาชน ในฐานะศิลปินสมัครเล่น และนักการเมืองนอกสภาอีกรูปแบบหนึ่ง

“ผมอยากจะให้คุณทักษิณ ในฐานะที่เคยเป็นนักการเมือง เคยเป็นส.ส. เคยเป็นนายกรัฐมนตรี และปัจจุบันก็เป็นนักโทษหนีคดี ได้หันมาสนใจงานด้านศิลปะวัฒนธรรม มากกว่าการเคลื่อนไหวการเมือง ซึ่งจะคุณูปการต่อบ้านเมือง มากกว่าเป็นการสร้างกับดักให้กับการเมืองไทย ฉุดให้การเมืองหยุดอยู่กับที่ จึงอยากให้ปล่อยวางทางการเมือง และให้บ้านเมืองเดินไปตาม วิถีทางในระบอบประชาธิปไตยจะดีที่สุด”นายเทพไท กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img