วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“วิษณุ”ไม่รู้ฝ่ายค้านมีหลักฐาน 3 รมต. ให้ “ลูก-ภรรยา”ทำทุจริต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ไม่รู้ฝ่ายค้านมีหลักฐาน 3 รมต. ให้ “ลูก-ภรรยา”ทำทุจริต

วิษณุ”ปัดไม่รู้ฝ่ายค้านอ้างมีหลักฐาน “3 รัฐมนตรี ให้ “ลูก-เมีย” ทำทุจริต เชื่อรมต.ระวังอยู่แล้ว

วันที่ 18 เม.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 ว่า แล้วแต่ฝ่ายค้าน เพราะเมื่อสภาเปิดประชุมในวันที่ 22 พ.ค. ฝ่ายค้านก็สามารถยื่นได้ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นไป ซึ่งเมื่อยื่นแล้วประธานรัฐสภาตรวจลายเซ็น ตรวจจำนวน และความเรียบร้อยอื่นให้ครบถ้วนก่อนที่จะแจ้งมายังรัฐบาล เพื่อถามความพร้อมของรัฐบาลว่ามีความพร้อมเมื่อไหร่ ซึ่งรัฐบาลไม่ใช่ฝ่ายที่จะต้องฟันธง แต่รัฐบาลจะบอกกำหนดความพร้อมของรัฐบาลเป็นห้วงๆไป เพื่อให้มีการกำหนดความพร้อม และปรับให้เข้ากับปฏิทินของรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ล่าสุดฝ่ายค้านเผยข้อมูลว่าออกมาว่า มีรัฐมนตรี 3 คน ทุจริตโดยให้ภรรยาและบุตรเป็นผู้ดำเนินการ โดยมีหลักฐานเป็นใบเสร็จ นายวิษณุ กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ทราบ และยังไม่รู้ว่าใคร จะให้ระวังอย่างไร ทุกคนจะต้องระวังอยู่แล้ว 36 รัฐมนตรี จะต้องระมัดระวังอยู่แล้ว การที่เป็นรัฐมนตรี เป็นรัฐบาล จะทำอะไรผิดไม่ได้ ไม่ว่าฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายหรือไม่ เพราะวันหนึ่งจะต้องมีองค์กรต่างๆมาตรวจสอบ จึงต้องระวังกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่ให้ฝ่ายค้านมา 3-4 คน

เมื่อถามว่า อย่างนี้รัฐมนตรีที่มีภรรยาและบุตรจะต้องตามไปสอบถามข้อเท็จจริงไว้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และตอบไม่ถูก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img