วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”เย้ยประชุมใหญ่“ปชป.”วันนี้!! คอการเมืองฝันค้าง-ไม่มีอะไรในกอไผ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เย้ยประชุมใหญ่“ปชป.”วันนี้!! คอการเมืองฝันค้าง-ไม่มีอะไรในกอไผ่

เทพไท”ชี้วันนี้ประชุมใหญ่สามัญประจำปี “ปชป.”คอการเมืองที่อยากเห็นกก.บห.ลาออกยกชุด ต้องฝันค้าง เพราะการประชุมเป็นเพียงแค่พิธีกรรม ไม่มีอะไรในกอไผ่

วันที่ 23 เม.ย.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ 23 เมษายน 2565 มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมของพรรคชั้น3 และมีการประชุมทางอิเลคทรอนิกส์ ผ่านระบบZoom อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ผมในฐานะอดีตส.ส.ของพรรคคนหนึ่ง แต่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เพราะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่จะไปสังเกตการณ์ในฐานะคนเคยเป็นส.ส.ของพรรคมาก่อน เมื่อผมได้ดูวาระของการประชุมแล้ว มีอยู่ 5 วาระคือ

-วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ก็คงจะไม่มีอะไรมาก นอกจากข่าวทั่วไปที่หัวหน้าพรรค จะแจ้งต่อที่ประชุมเพื่อทราบเท่านั้น

-วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2564 ครั้งที่1 พ.ศ. 2564 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 วาระนี้ก็เป็นไปตามรูปแบบของการประชุม ต้องมีการรับรองผลการประชุมครั้งที่ผ่านมา

-วาระที่ 3 การดำเนินงานตาม พรป.พรรคการเมือง มาตรา 43 และมาตรา 61 เกี่ยวกับรายงานการดำเนินกิจการของพรรค ในรอบปีที่ผ่านมา และรับรองงบการเงินประจำปี 2564 ซึ่งเป็นวาระปกติของการจัดประชุมใหญ่ในครั้งนี้

-วาระที่ 4 แผนยุทธศาสตร์ของพรรค แผนหรือโครงการที่จะดำเนินการกิจกรรมสำหรับปีต่อไป โดยเฉพาะการหารายได้ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในทางการเมือง และการพัฒนาการบุคลากรทางการเมือง ตามข้อบังคับพรรคข้อ 79 ซึ่งเป็นวาระที่ต้องบรรจุไว้ตามข้อบังคับพรรคอยู่แล้ว และคงจะมีการรายงานการจัดงานระดทุนของพรรค ที่ห้องบอลรูม ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่ผ่านมาด้วย

-วาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) ซึ่งเป็นวาระที่เปิดกว้าง ซึ่งอาจจะให้องค์ประชุมเสนอหยิบยกประเด็นขึ้นมาพิจารณา หรืออภิปรายได้ แต่เชื่อว่าจะไม่มีใครหยิบยกปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ท่ามกลางมรสุมทางการเมือง กระแสความกดดันของสังคม ที่มีต่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้อย่างแน่นอน ด้วยความเกรงใจ หรือการรักษามารยาทก็ตาม เพราะแม้แต่ในไลน์กลุ่มของพรรค ก็ยังไม่มีใครกล้าแชร์ข่าวที่เกี่ยวกับพรรคในทางลบให้ได้อ่านกันเลย เพราะกลัวว่าจะถูกมองด้วยสายตาในทางลบ หรือไม่อยากตกเป็นเป้าหมาย หรือสร้างศัตรูให้กับใคร ก็มีแต่การแอบซุบซิบหรือพูดคุยในกลุ่มเล็กๆเท่านั้น ถ้าจะมีการแสดงความเห็นอยู่บ้าง ก็คือคุณอันวาร์ สาและ กับคุณสามารถ มะลูลีม เท่านั้น ที่เป็นขาประจำ ผมขอชื่นชมในความกล้าหาญ และรักพรรคและหวังดีต่อพรรคอย่างแท้จริง

ผมขอฟังธงล่วงหน้าได้เลย ในฐานะที่มีประสบการณ์อยู่ในพรรคมานานพอสมควรว่า การประชุมใหญ่ของพรรคในวันนี้ ที่ใครๆจับตามองนั้น คงจะผิดหวัง เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ คนที่อยากเห็น คณะกรรมการบริหารพรรคลาออกทั้งชุด ต้องฝันค้าง เพราะการประชุมครั้งนี้เป็นแค่พิธีกรรม ตาม พรป.พรรคการเมืองเท่านั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img