วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight‘รปช.’ประชุมใหญ่‘เอนก’เร่งเครื่องสร้างผลงานหวังได้กลับมาร่วมรัฐบาลอีกครั้ง 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รปช.’ประชุมใหญ่‘เอนก’เร่งเครื่องสร้างผลงานหวังได้กลับมาร่วมรัฐบาลอีกครั้ง 

รปช.ประชุมใหญ่เลือก “ดร.มิ้งค์” นั่งเลขาพรรคคนใหม่ ขณะที่ “เอนก”เร่งเครื่องสร้างผลงาน หวังได้กลับมาร่วมรัฐบาล-นั่ง รมว.อว.อีกสมัย หลังเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 65 พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) และหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรค และนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง อดีตหัวหน้าพรรคเข้าร่วมประชุมด้วย

โดยนายเอนก กล่าวเปิดประชุมตอนหนึ่งว่า ถ้าไปถามอธิการบดีทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ทั้งมหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชน ทุกคนล้วนพอใจและชื่นชมกับผลงานของ รมว.อว. หรือหากไปถามอาจารย์มหาวิทยาลัย และนักศึกษา ต่างก็พอใจกับผลงานของกระทรวงฯ นอกจากนั้นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง อาทิ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี ก็พอใจที่เราปฏิรูปได้เร็วขนาดนี้ ซึ่งวงการอุดมศึกษา 5 ปีที่แล้วเราพูดว่าอุดมศึกษาไทยจะไม่ทันโลก แต่เราเข้ามาเพียงแค่ 2 ปี เราสามารถเปลี่ยนสภาพดังกล่าวได้ทั้งหมด ตอนนี้อุดมศึกษาไทยวิ่งฉิวแล้ว

อย่างไรก็ตามเราเชื่อมั่นในรัฐบาล เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เราเลือกเข้าร่วมรัฐบาลในขณะที่คนอื่นลังเล ส.ส.เราช่วยรัฐบาลตลอด ไม่เคยเรียกรับเงินแลกคะแนนเสียง และไม่มีการรับเงินพิเศษ ทุกคนมีจรรยาบรรณที่ดี อย่างไรก็ตามเวลาที่เหลือตนจะเร่งสร้างผลงานในกระทรวง อว. ซึ่งจะช่วยสร้างฐานเสียงของเราในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครองและนักศึกษา ทั้งนี้อยากจะเปลี่ยนพรรคเป็นพรรคปัญญาชน พรรคของคนมีความรู้ เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกว่าหากเข้าคูหาต้องการพรรคที่ทำเรื่องการศึกษาระดับอุดมศึกษาต้องเลือกพรรครวมพลังปะชาชาติไทย อย่างไรก็ตามหากเราทำได้ ก็จะได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาล และ รมว.อว.อีกสมัยหนึ่ง

นายเอนก กล่าวอีกว่า นอกจากทำหน้าที่ รมว.แล้ว ตนยังได้ทำเรื่องการปฏิรูปด้วย ซึ่งเป็นไปตามอุดมการณ์ของพรรครวมพลังประชาชาติไทยได้ แม้จะมี ส.ส.เพียง 5 คนก็ตาม และสุดท้ายเรายึดมั่นแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี ซึ่งภายใน 15 ปีข้างหน้า หรือปี 2580 กระทรวง อว.ต้องเป็นกระทรวงแห่งการพัฒนาที่ทำให้ประเทศไทย กลายเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่หากเราไม่ตั้งใจ รัฐบาลไม่ต้องมั่น ประชาชนไม่ตื่นรู้ ประเทศเราก็จะเป็นประเทศกำลังพัฒนาไปตลอดกาล ส่วนแนวคิดในการส่งยานอวกาศไปสู่ดวงจันทร์นั้น ก็จะเป็นการส่งสัญญาณว่าเราเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว

อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้มีเลือกตั้งเลขาธิการพรรค และตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค โดยสำหรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่ประชุมมีมติเลือก ดร.พัชรินรุจา จันทโรนานนท์ (ดร.มิ้งค์) ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันที่ประชุมมีมติเลือก ผศ.ศักราช ฟ้าขาว อดีตประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และพล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี อดีตคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เป็นกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img