วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”ปัดตอบนั่งแคนดิเดตนายกฯ เตรียมลงพื้นที่พบปชช.รับฟังปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ปัดตอบนั่งแคนดิเดตนายกฯ เตรียมลงพื้นที่พบปชช.รับฟังปัญหา

‘อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร”ปัดตอบนั่งแคนดิเดตนายกฯ เตรียมลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาในพื้นที่และนำมาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ยันไม่รู้เรื่องปมดีลลอนดอน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 การพรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวภายหลังขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ว่า เราไม่ต้องรอให้มีการกำหนดวันเลือกตั้ง เพราะพรรค พท. ทำงานทุกวัน หาข้อมูล หาแนวทางทุกวัน เราไม่ได้รอว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่พรรค พท. พร้อมเสมอเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องปากท้องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า การประกาศความพร้อมในวันนี้พูดในฐานะแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ หรือเป็นอะไรในพรรค พท. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ตนเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเป็นสมาชิกพรรค พท. อยู่แล้ว ถ้าพร้อมเมื่อไร ตนก็อยากเป็นคนที่ฟังปัญหาพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง จะไปเยี่ยมประชาชนที่สนับสนุนพรรค พท. มาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสลงพื้นที่อย่างชัดเจน แต่มีแพลนไว้อยู่

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมแล้วหรือไม่สำหรับแคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าเราบอกพร้อมทั้งที่ในพรรคยังไม่เลือกเราเลย ก็เลยยังบอกไม่ได้ แต่วันนี้พวกเราทั้งสี่คนมาแสดงวิสัยทัศน์ และทีมทำงานมีอีกเยอะ ทุกคนร่วมกันทำงาน เราเป็นแค่ตัวแทนที่สื่อสารกับประชาชน พรรคพท.ทำงานหนัก เพื่อที่จะพร้อม เมื่อถึงวันของพรรค พท. เมื่อไร ในวันหน้าเราก็พร้อมที่จะช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง อันนั้นคือประเด็นหลักมากกว่า

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ว่าการเป็นหัวหน้าพรรค พท. กับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อาจทำให้สมาชิกบางคนเกิดความสับสน รู้สึกว่าไม่มีความชัดเจนที่จะเป็นสถาบันการเมือง และอาจมีการแลนด์สไลด์ออกไปนอกพรรค กังวลหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่กังวลเลย เพราะคนในพรรคชัดเจนว่าใครเป็นหัวหน้าพรรค ใครเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ดังนั้นในพรรคไม่มีใครสับสน และตนก็ไม่ได้ทำงานหนักเหมือนหัวหน้าพรรค ทุกคนทราบดีว่าตนไม่ใช่หัวหน้าพรรค

ส่วนกระแสข่าวเรื่องการดีลที่ลอนดอน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ฐานะคุณพ่อทราบเรื่องนี้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ดีลอะไร เมื่อไหร่ ตนและครอบครัวเดินทางไปหานายทักษิณที่นครดูไบช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนพร้อมครอบครัวอยากไปพบคุณพ่อซึ่งก็อยู่ที่ดูไบ….

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img