วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“โจ้”นัดกินข้าวพรรคเล็ก4พ.ค. “ธรรมนัส”จ่อคิวรายถัดไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โจ้”นัดกินข้าวพรรคเล็ก4พ.ค. “ธรรมนัส”จ่อคิวรายถัดไป

ยุทธพงศ์’นัดกินข้าวกับพรรคเล็กอีกรอบ 4 พ.ค.เผยต่อไปจะนัด‘ธรรมนัส’ด้วย

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค พท. แถลงถึงการเตรียมการในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรค พท.มีการนัดหารือกับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา มีนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่, นายดล เหตระกูล รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ฯลฯ โดยพรรคเล็กได้สอบถามความพร้อมของพรรค พท.ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนเรียนว่าพรรค พท.พร้อมมาก และมีเรื่องใหญ่ๆอยู่หลายเรื่องทั้งการจัดซื้อเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่อท่อส่งน้ำอีอีซี ซึ่งทางหัวหน้ากลุ่ม 16 เป็นบอร์ดการประปาซึ่งเป็นหน่วยงานที่ถือหุ้นบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก มาก่อน แบบนี้เป็นการปล้นชาติ ปล้นแผ่นดิน ถ้าพรรค พท.มีข้อมูล และอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องนี้จะเป็นจุดแตกหักของรัฐบาล ยกมือให้ไม่ได้

และถ้าหากในสัปดาห์นี้ ถ้าบริษัท วงศ์สยาม ก่อสร้าง จำกัด เซ็นสัญญากับกรมธนารักษ์ ในวันที่ 3 พฤษภาคม จากนั้นวันที่ 4 พฤษภาคม ตนและกลุ่ม 16 นัดทานข้าวเย็นกัน ซึ่งขณะนี้มีนายพิเชษฐ และนายมนูญ ยืนยันนัดหมายมาแล้ว เรายืนยันว่าเราพร้อมจริงๆในการอภิปราย และมั่นใจว่าการอภิปรายครั้งนี้จะสามารถน็อกรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ได้แน่ ขอพล.อ.ประยุทธ์อย่าชิงยุบสภาไปก่อนก็แล้วกัน แล้วเจอกันในสภา

ส่วน ถ้าไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็น พล.อ.ประวิตร ได้หรือไม่ นายยุทธพงศ์​ กล่าวว่า หน้าที่ของพรรค พท. ในฐานะแกนนำพรรคฝ่ายค้าน คือการล้มรัฐบาล เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ไป ก็จะมีช่องทางตามกฎหมาย ซึ่งต้องนำลิสต์รายชื่อแคนดิเดตนายกฯมาดูก่อน และพรรค พท.เหลือชื่อแคนดิเดตนายกฯอยู่ ดังนั้นต้องมาในระบบกติกาก่อน แต่ถ้ายังเลือกนายกฯในกติกาไม่ได้ ก็ต้องใช้ข้อยกเว้นพิเศษตามรัฐธรรมนูญ ก็ว่ากันไป ซึ่งงานนี้ถ้ายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว จะยุบสภาไม่ได้ ตนมั่นใจว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รีบยุบสภาหนีไปก่อนอาจจะตายกลางสภาได้

“จะนัดทานข้าวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) แน่นอน ยังมีอีกหลายนัด ตนยังนัดทานข้าวกับฝั่งรัฐบาลอยู่เป็นระยะๆ การนัดทานข้าวเพื่อพูดคุย แลกเปลี่ยนกันเรื่องบ้านเมืองไม่ได้เสียหายอะไรนี่”นายยุทธพงศ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img