วันศุกร์, มิถุนายน 21, 2024
หน้าแรกHighlight“นิโรธ”ถามกลับ“พิเชษฐ” ที่ทำรักษาผลประโยชน์ประเทศ หรือใครกันแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ”ถามกลับ“พิเชษฐ” ที่ทำรักษาผลประโยชน์ประเทศ หรือใครกันแน่

“นิโรธ” ฉะ “พิเชษฐ” พฤติกรรมกลับกลอกเล่นการเมือง 3 หน้า อยู่กับรัฐบาลไปจับมือฝ่ายค้าน อ้างตรวจสอบ ยัน “สันติ” ทำเพื่อปท. ถามกลับรักษาปย.ประเทศ หรือใครกันแน่

วันที่ 6 พ.ค. 65 นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)กล่าวถึงกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกมาจับมือร่วมกับฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลในโครงการสัญญาสัมปทานอีอีซีมูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ว่า ตนเห็นว่าเรื่องนี้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐมาก ที่มีคนของพรรคไปร่วมมือกับฝ่ายค้านมาดิสเครดิตรัฐบาลเช่นนี้ โดยเฉพาะนายพิเชษฐเพิ่งจะยุบพรรคตัวเอง แล้วมาขออยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แต่กลับประกาศจับมือกับนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคเก่าที่ท่านเคยอยู่มาก่อน ซึ่งเป็นฝ่ายค้านด้วย สร้างความมึนงง สับสนต่อสังคมและเพื่อนสมาชิกพรรคว่าเกิดอะไรขึ้น การกล่าวอ้างว่าทำไปเพื่อตรวจสอบ ความไม่ชอบมาพากลในโครงการนี้ อยากถามว่า การประมูลครั้งนี้ เป็นการประมูลเพื่อหาเงินเข้ารัฐ ไม่ใช่การหาเงินเพื่อเข้าบริษัท และ มีข่าวว่าในอดีตบริษัทอีสวอเตอร์จ่ายเงินให้รัฐเพียงห้าร้อยล้านบาทกับสัมปทาน 30 ปี ทั้งที่แหล่งน้ำต้นทุนรัฐบาลก็จัดงบฯอุดหนุนให้ทุกปี แม้แต่ปี 65 ก็ได้งบฯไปหลายร้อยล้าน ถามว่าได้ประโยชน์ไปเท่าไหร่ เพราะบริษัทมีผลกำไรปีละพันกว่าล้านบาท หากเป็นจริงบริษัทจะมีผลกำไรรวมถึงสามหมื่นกว่าล้าน

“แต่ที่น่าเป็นห่วงอีกเรื่องคือ มีข่าวว่านายพิเชษฐเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทอีสวอเตอร์มาก่อน หากเป็นจริงการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของนายพิเชษฐ ถามว่าทำไปเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของบริษัท หรือของใครกันแน่
ที่สำคัญกรณีนี้นายกฯสั่งให้มีการตรวจสอบ เพราะรับฟังคำท้วงติงของทุกฝ่ายแล้ว”นายนิโรธ กล่าว

นายนิโรธ กล่าวว่า การที่นายพิเชษฐ บอกว่า เข้าไปในพรรคแล้วเหมือนคนแปลกหน้า ก็อยากบอกท่านว่า เพราะท่านทำตัวแปลกแยก มีเรื่องอะไรในพรรคควรคุยกันภายใน ไม่ใช่ให้ข่าวกล่าวหา รัฐมนตรีสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค ทั้งที่รัฐมนตรีสันติ ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและยืนเคียงข้างประชาชน ถามว่าทำเช่นนี้ถูกต้องหรือไม่ ก็เพราะพฤติกรรมของท่านเอง คนในพรรคจึงมองท่านเป็นวัตถุโปร่งแสง ยิ่งท่านเป็นส.ส.อาวุโสหลายสมัย แต่กลับมีพฤติกรรมเช่นนี้ ทำตัวเหมือนสายลับ 3 หน้า วันหนึ่งอยู่ฝ่ายหนึ่ง อีกวันอยู่อีกฝ่าย กลับกลอกไปมา ทำให้สภาฯเสื่อมเสีย และเสื่อมเกียรติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีส.ส.มีพฤติกรรมเช่นนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img