วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“สมคิด”มั่นใจ“อุ๊งอิ๊ง”พา“เพื่อไทย” เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่นอน 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”มั่นใจ“อุ๊งอิ๊ง”พา“เพื่อไทย” เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่นอน 

‘‘สมคิด’’โวสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลังจากที่ ‘’อุ๊งอิ๊ง’’มาเป็นหัวหน้าครอบครัว เชื่อมั่นเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่นอน

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 65 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ให้สัมภาษณ์ กรณีการทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร สร้างกระแสพรรคเพื่อไทยในพื้นที่อีสาน ว่า กระแสพรรคเพื่อไทยในพื้นที่อีสานดีขึ้น สังเกตจากมีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยในพื้นที่ของตัวเองเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคุยกับเพื่อนส.ส.ทุกพื้นที่ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

หลังจากนี้น.ส.แพทองธาร ยังมีเวลาทำงานกับประชาชนอีกนานกว่าจะเลือกตั้ง จะเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดความเชื่อมั่นกับพี่น้องประชาชนกลับคืนมาพรรคเพื่อไทย ทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทยแบบถล่มทลาย ไม่ใช่แค่ภาคอีสานแต่ทั่วประเทศจะเป็นเช่นเดียวกัน และมั่นใจพรรคเพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน และการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้พรรคเพื่อไทยจะชี้ให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลของรัฐบาลในการบริหารงาน ความบกพร่อง ความไม่รับผิดชอบต่างๆของรัฐบาล เมื่อประชาชนได้รับฟังจะตัดสินใจในการเลือกตั้งได้ง่ายขึ้น.

ส่วนกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุ 4 เสาหลักการเงินต้องแข็งอย่าอ่อนให้ฝ่ายการเมืองในเรื่องจัดทำงบประมาณนั้น  นายสมคิด บอกว่า นายสมคิดอยู่ในรัฐบาลเกือบ 4 ปี ทำไมไม่ดำเนินการเรื่องนี้มาแต่ต้น ทั้งที่ตอนนั้นมีอำนาจมีหน้าที่ที่จะต้องบริหารบ้านเมือง แล้วมาพูดตอนไม่มีอำนาจจะได้ประโยชน์อะไร สะท้อนให้เห็นว่าเวลาอยู่กับรัฐบาลคสช.ท่านไม่กล้าที่จะตัดสินใจ 

‘’ตอนนี้นายสมคิดพูดเพียงเพื่อสร้างภาพและหาคะแนนเสียงจากประชาชน ในมุมมองตนเห็นว่าท่านไม่สมควรคิดรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯจากพรรคการเมืองไหน เพราะตอนเป็นรองนายกฯก็พิสูจน์แล้วว่าท่านไม่กล้าทำอะไร สรุปแล้วที่ว่ามาในครั้งนี้ก็ทำได้แค่พูด ไม่สามารถแปลเป็นความจริงได้ เมื่อท่านลงจากเวทีการเมืองไปได้แล้วอย่าขึ้นมาอีกเลยอย่าหลงลมคนรอบข้างเอาเวลาที่มีอยู่ไปเลี้ยงลูกหลานดีกว่า’’ นายสมคิด กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img