วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“วราวุธ”เผยนายกฯสั่งการเอาจริง ห้ามส.ส.เรียกรับผลประโยชน์จากงบปี 66  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”เผยนายกฯสั่งการเอาจริง ห้ามส.ส.เรียกรับผลประโยชน์จากงบปี 66  

“วราวุธ” เผยนายกฯกำชับทุกหน่วยงานให้ความสำคัญถกร่างพ.ร.บ.งบฯปี 66 ห้ามส.ส.เรียกรับผลประโยชน์ ชี้ยังไม่เห็นเหตุผลทำรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับในที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ขอให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการขอให้พิจารณาการใช้งบประมาณ หากมีส.ส.คนใด จะเรียกรับผลประโยชน์ในขั้นตอนการพิจารณางบประมาณ นายกฯได้กำชับให้แจ้งมา เพื่อจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป เพราะนายกฯยอมไม่ได้ ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า กระทรวงทรัพยากรฯจะมีการประชุม เพื่อรับมือการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ว่าเรามีรายรับและรายจ่ายอย่างไร และจะใช้งบประมาณปี 2566 อย่างไร

เมื่อถามว่ามองว่า ฝ่ายค้านจะใช้การพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณ เป็นเวทีซ้อมก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเช่นนี้ทุกปีไม่ใช่หรือ แต่บางครั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกิดขึ้นก่อน แต่ปีนี้ การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ มาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ  อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าประธานสภาผู้แทนราษฎรจะสามารถควบคุมการประชุมให้อยู่ใต้กรอบการพิจารณางบประมาณ ไม่ก้าวล่วงไปถึงวาระอื่น

ต่อข้อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าการอภิปรายครั้งนี้จะทำให้รัฐบาลบอบช้ำ  นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกคนต่อว่าต่อขานรัฐบาลทุกครั้งของการจัดทำงบประมาณ เราพายเรือมาถึงจุดนี้แล้ว แน่นอนว่าจะต้องมีการบอบช้ำดำเขียว แต่ทายานิดหน่อย พักสักหน่อย เดี๋ยวก็หาย แล้วเดินต่อไปได้” เมื่อถามว่าพรรคชาติไทยพัฒนายังเชื่อมั่นว่านายกฯ จะอยู่ครบวาระหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ดูไม่มีเหตุอะไรที่จะทำให้อยู่ไม่ครบวาระ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img