วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชัชชาติ”ลั่นพร้อมทำงานทุกพรรคทุกฝ่าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”ลั่นพร้อมทำงานทุกพรรคทุกฝ่าย

ชัชชาติ” ดันสร้างสวนใกล้บ้าน 15 นาที ยันพร้อมทำงานกับทุกพรรค-ทุกฝ่าย


เมื่อวันที่ 26 พ.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่สวนบางกอกใหญ่ เขตบางกอกใหญ่ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะแห่งเดียวในเขตนี้ พร้อมกับนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กทม. พรรคประชาธิปัตย์

นายชัชชาติ กล่าวว่า สวนนี้ทาง กทม. เช่าพื้นที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์อยู่ มีขนาดทั้งสิ้น 2.5 ไร่ สวนนี้นับว่าตรงกับแนวนโยบายของตนเอง ที่มองว่าสวนที่ดีคือสวนที่ต้องอยู่ใกล้บ้านคน ตามแนวคิดกรุงเทพ 15 นาที อยากให้มีพื้นที่แบบนี้กระจายทั่วกรุงเทพฯ ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก แต่เป็นพื้นที่ที่มีคุณค่า อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่พบว่ายังมีหลายส่วนในสวนทรุดโทรม ต้องได้รับการปรับปรุงและขยายพื้นที่ เพราะมีข้อมูลพบว่าพื้นที่โดยรอบสวน เป็นพื้นที่ว่างเปล่าไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทั้งของราชการและเอกชน ในอนาคตจึงต้องมีการพูดคุย หรือต้องใช้มาตรการทางภาษีเข้ามาจัดการ อาจจะเป็นวิธีการขึ้นภาษีที่ดินกับเอกชนที่ใช้พื้นที่ไม่คุ้มค่า หรืออาจยอมให้ กทม. เช่าทำเป็นพื้นที่สีเขียว ลานกีฬา และเปิดโอกาสให้ชุมชนในพื้นที่มาดูแล


นายชัชชาติ กล่าวว่า นโยบายกรุงเทพ 15 นาทีอาจทำไม่ได้ครบทุก 50 เขตภายใน 4 ปีเพราะแต่ละส่วนต้องใช้เวลาประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย แต่ถ้าสามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวในลานกีฬาก็อาจจะครบตามแผน และยืนยันว่าต้องทำเต็มที่ในทุกเขตต้องทำให้มีพื้นที่สีเขียวและต้องส่งเสริมให้ชุมชนต้องช่วยกันดูแลหากเป็นพื้นที่สีเขียว แต่รกร้างก็ไม่มีประโยชน์ ฉะนั้นวิธีการจึงไม่ใช่แค่เอาของไปใส่แต่ชุมชนต้องร่วมออกแบบ

ส่วนภารกิจช่วงบ่ายที่จะลงพื้นที่เขตดอนเมือง ภายในหมู่บ้านปิ่นเงิน ซอยช่องอากาศอุทิศ ที่ก่อนหน้านี้พบว่ามีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากหนักนั้น วันนี้จะกลับไปอีกครั้ง พร้อมสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคเพื่อไทย และช่วงเย็นจะไปไหว้พระทำบุญที่เขตสายไหม ร่วมกับ น.ต. ศิธา ทิวารี อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นการเจอกันครั้งแรกหลังจบจากการหาเสียง

“สิ่งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะเจอ 3 พรรคการเมืองในวันเดียว สำหรับการลงพื้นที่เขตสายไหม เป็นการดูปัญหาเรื่องการจัดการขยะเนื่องจากประชากรเพิ่มขึ้นแต่อุปกรณ์จัดเก็บยังเท่าเดิม บางเขตทราบมาว่าจัดเก็บสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น จึงอาจต้องเพิ่มให้สมดุลกับจำนวนประชากร”นายชัชชาติ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img