วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”ย้ำกทม.มีปัญหาต้องรีบแก้ไข เมื่อไรจะรับรอง“ชัชชาติ”ชนะเลือกตั้ง!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”ย้ำกทม.มีปัญหาต้องรีบแก้ไข เมื่อไรจะรับรอง“ชัชชาติ”ชนะเลือกตั้ง!

“ไพศาล” ถามลั่น กทม.มีปัญหาต้องรีบแก้ไข เมื่อไรจะรับรอง “ชัชชาติ” ชนะเลือกตั้ง เย้ยพวกเตะตัดขา เปิดฉากใส่ร้ายให้ทะเลาะส.ก.เป็นการปล่อยไก่ ปล่อยโง่ น่าเวทนา

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า กรุงเทพมีปัญหาต้องรีบแก้ไข เมื่อใดจะรับรองว่าชัชชาติชนะเลือกตั้ง

นอกจากนี้นายไพศาล ยังระบุด้วยว่า ปั่นให้ชัชชาติทะเลาะกับสก.ไม่สำเร็จ

1.คนบางพวกต้องการเตะตัดขาชัชชาติ และเปิดฉากใส่ร้ายป้ายสีกล่าวหาสารพัดตั้งแต่ยังไม่ทันได้นั่งเก้าอี้ผู้ว่ากทม.ออกอาการกลัวชัชชาติจนออกนอกหน้าคุมกิริยาไม่ได้ หนึ่งในกระบวนการนั้นก็คือปั่นกระแสข่าวว่าสก.พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลบีบชัชชาติยึดตำแหน่งประธานสภากทม.ซึ่งเป็นการปล่อยไก่ปล่อยโง่ที่น่าเวทนา

2.ชัชชาติสมัครผู้ว่าซึ่งเป็นตำแหน่งบริหารและไม่ได้ส่งใครสมัครเป็นสก.เลย

เพราะสก.นั้นเป็นฝ่ายนิติบัญญัติของกทม.เรียกว่าเป็นการปล่อยฟรีให้สภากทม.ปฏิบัติหน้าที่นิติบัญญัติได้อย่างเต็มที่ นั่นเพราะมีระบบความคิดที่ไม่รวบอำนาจ ดังนั้นใครจะเป็นประธานสภากทม.จึงเป็นเรื่องของ สก.ไม่เกี่ยวกับชัชชาติเลย จึงไม่มีความขัดแย้งในเรื่องนี้ และชัชชาติก็ได้แสดงท่าทีร่วมมือกับทุกฝ่ายเคารพมติสภากทม.ซึ่งต้องถือว่าเป็นแบบอย่างของวิถีประชาธิปไตยที่ควรต้องถือเป็นแบบอย่าง

3.มีการผลักไสแบ่งพวกว่า สก.เพื่อไทยและสก.ก้าวไกลเป็น”พวกเขา” แล้วจัดขบวนด่าว่าติเตียนไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดเมื่อวานนี้ก็คงสมใจอยาก

ปรากฎว่าทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลแถลงร่วมว่าจะร่วมกันปฏิบัติหน้าที่สภานิติบัญญัติ กทม.โดยไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แต่ไม่ได้แถลงว่า สก.พรรคไหนจะได้เป็นประธาน แต่คาดหมายได้ว่าโดยวิถีทางประชาธิปไตยพรรคก้าวไกลน่าจะยอมให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีสก .มากกว่า ได้ตำแหน่งประธานสภา กทม.

ส่วนรองประธานสภาคนที่หนึ่งน่าจะมาจากสก.พรรคก้าวไกล คนที่สองก็น่าจะมาจากพรรคเพื่อไทย เมื่อเป็นเช่นนี้การบริหารและการนิติบัญญัติ ของกทม.ก็จะงดงามตามวิถีทางของประชาธิปไตย ซึ่งทำให้งานบริหารและนิติบัญญัติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องใช้เล่ห์กลอุบายหรือใช้กล้วยเป็นเหยื่อให้ชาวประชาได้ระอากันอีก

การบริหารและนิติบัญญัติของ กทม.มีประสิทธิภาพและผลงานเท่าใด นั่นแหละจะเป็นสิ่งกดดันการเมืองระดับชาติอย่างหนักหน่วง และสักวันหนึ่งคนทั้งหลายก็อาจจะเห็นว่าการบริหารและการนิติบัญญัติระดับชาติจะต้องเป็นแบบนี้ก็จะเป็นกระแสการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ต่อไป

#เรามีพระเจ้าแผ่นดินพระองค์เดียวกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img