วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”เตือนอย่าใช้เวทีงบปี 66 เล่นการเมือง เหตุปชช.จะเสียผลประโยชน์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”เตือนอย่าใช้เวทีงบปี 66 เล่นการเมือง เหตุปชช.จะเสียผลประโยชน์


อนุทิน”เตือนอย่าใช้เวทีงบปี66เล่นการเมือง เพราะประชาชนจะเดือดร้อน กระทบการพัฒนาของประเทศ

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวภายหลังเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม. และร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การดำเนินงานและบริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน จ.อ่างทอง ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจ้องล้มร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ว่าทุกปีที่มีการนำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ผ่านเข้าสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งต้องผ่านคณะกรรมาธิการต่างๆ ที่มีทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ดังนั้นการที่จะไปทำให้มีอุปสรรคปัญหา ผู้ที่จะได้รับผลกระทบ คือประชาชนและประเทศ ตนคิดว่าในสภาผู้แทนราษฎร หากเราไม่ชอบการปฎิบัติงานของรัฐมนตรีท่านใด ก็มีวาระของการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว ไม่อยากให้ไปใช้วิธีการทางการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณ เพราะเป็นปีสุดท้ายของสภานี้แล้ว

“หากงบประมาณตกไป แม้จะไปใช้งบประมาณของปีที่แล้วได้ แต่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอื่นๆอีกมากมาย สิ่งที่ควรจะได้ครบถ้วนกระบวนความก็จะไม่ได้ และประชาชนจะเดือดร้อน กระทบการพัฒนาของประเทศ จึงอยากให้ใช้เวทีให้ถูก”

ส่วนสถานการณ์ ความวุ่นวายในพรรคเศรษฐกิจไทย นายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนไม่สามารถบอกถึงพรรคการเมืองอื่นได้ ตนรับผิดชอบพรรคภูมิใจไทยว่าสถานการณ์ของพรรคภูมิใจไทย ไม่ต้องมีอะไรกังวล ส.ส. และผู้สมัคร ขยันทุกคน

เมื่อถามย้ำว่ากรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย มั่นใจว่า “ครอบครัวธรรมนัส” มี 40 เสียงในมือ จะต้องช่วยหาเสียงมาเติมรักษาเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเป็น พรรคร่วมรัฐบาล เราก็ทำหน้าที่ของพรรคร่วม ด้วยความเป็นรัฐบาลร่วมกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปโหวตสุ่มสี่สุ่มห้า หากสิ่งใดที่ไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมาย ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ พรรคภูมิใจไทยต้องถือประโยชน์ของประเทศ และประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่ “หมูในอวย” ซึ่ง ส.ส.ของพรรคทุกคนต่างฟรีโหวตอยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทย เรามีคนเยอะ เราไม่สามารถทำให้คนหมู่มากเห็นไปในทิศทางเดียวกันได้ ต้องให้ออกมาอธิบายความคิดเห็นของแต่ละคน แต่เมื่อชี้แจงอธิบายแล้ว เสียงข้างมากเป็นอย่างไร ถือเป็นมติพรรคให้ปฏิบัติตาม ซึ่งส.ส.พรรคภูมิใจไทยมีสปิริตที่จะปฏิบัติตาม ส่วนจะมีใครโหวตสวนหรือไม่ นายอนุทินกล่าวติดตลกว่า “คงจะมีหัวหน้าคนเดียว ที่อ่อนแอที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img