วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“สุทิน”ชี้หลายเรื่องคาใจ-ตอบไม่เคลียร์ ฝ่ายค้านโหวต“ไม่เห็นด้วย”งบฯขอทาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ชี้หลายเรื่องคาใจ-ตอบไม่เคลียร์ ฝ่ายค้านโหวต“ไม่เห็นด้วย”งบฯขอทาน

“สุทิน” พอใจภาพรวมถกงบฯปี 66 ฝ่ายค้านติติงพร้อมข้อเสนอแนะ แนะรัฐบาลเปิดใจรับฟัง ลั่นฝ่ายค้านลงมติไม่เห็นด้วย คาใจตอบไม่เคลียร์ แนะยังมีเวลาทบทวน

วันที่ 2 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า บรรยากาศการอภิปรายเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมาถือว่าราบรื่นเรียบร้อยแล้ว ไม่มีเหตุอันพึงประสงค์ ซึ่งการอภิปรายของฝ่ายค้านมีการตำหนิ แต่มีข้อแนะนำทางออกดี ๆโดยให้เหตุผลว่าทำไมไม่รับ แต่ฝ่ายค้านก็ยังมองว่ามีแต่ด่าและตำหนิ ถ้ารัฐบาลฟังดีๆเป็นการเสนอทางออกที่เป็นประโยชน์ทุกคน และท่าทีของนายกฯมีการใช้อารมณ์ และกล่าวหาว่าเป็นการหาเสียง ถือว่าไม่ควร แต่น่าจะรับฟังมากกว่า เพื่อนำไปแก้ไข และเป็นที่น่าสังเกตว่าประเด็นสำคัญทำ คิดแบบเดิม รัฐมนตรีก็ออกมายอมรับว่าทำเหมือนเดิม และเรื่องการซื้อเครื่องบินรบแต่ไม่มีอาวุธ รัฐบาลยังไม่ได้ตอบ เพราะฉะนั้นจึงคิดว่ามีการทุจริตอยู่หลายจุด และวันนี้เป็นวันสุดท้ายพรรคเพื่อไทยจะมีการอภิปรายเรื่องการทุจริต โดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และจะขมวดโดยน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิช ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย จะพูดถึงทางออก และตนจะเป็นผู้สรุปทั้งหมด น่าจะไม่เกิน 4 ทุ่มน่าจะมีการลงมติได้

“รัฐบาลไม่ได้จัดงบฯตอบโจทย์ให้กับภาคการเกษตร แรงงาน เอสเอ็มอี ธุรกิจใหญ่ ๆให้เกิดความเชื่อมั่น เพื่อให้การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจเดินต่อไปได้ จึงเรียกว่าเป็นการจัดงบประมาณที่สิ้นหวัง น่าเป็นห่วง ในยามที่ลำบาก ยามยากจน คล้ายเป็นคนขอทาน มีการใช้จ่ายเงินเฟอะฟะ ก็ยังมีการทุจริต มุ่งแต่จะแจก คิดว่าจะแก้ในชั้นกรรมาธิการไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นโครงสร้างใหญ่ของงบประมาณ และรัฐบาลก็ตอบไม่เคลีร์ ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยและควรนำไปทบทวนปรับแก้ได้”นายสุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img