วันจันทร์, กันยายน 16, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ยกผลโหวตงบฯ66 ห่างกัน 92 เสียงสะท้อนรัฐบาลมั่นคง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ยกผลโหวตงบฯ66 ห่างกัน 92 เสียงสะท้อนรัฐบาลมั่นคง

“อนุทิน” ยกเสียงโหวตสะท้อนงบฯ 66 เป็นประโยชน์ปชช.-ชาติบ้านเมือง สะท้อนเสียงรัฐบาลมั่นคง เขินเสียงเกินถูกมองฝีมือดีลภท.

วันที่ 3 มิ.ย.65 ที่ท้องสนามหลวง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี เสียงโหวตรับร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ว่า ดูจากคะแนนเสียงแล้วทำให้เสียงของรัฐบาลมีความมั่นคง ส่วนที่เพิ่มมา 16 เสียง ไม่ได้เป็นเรื่องของฝ่ายค้านหรือรัฐบาล หากส.ส. คนใดเห็นว่า มีงบประมาณที่สามารถนำไปพัฒนา พื้นที่จังหวัดของแต่ละคน และสมาชิกเห็นชอบเห็นว่ามีประโยชน์ ตอบประชาชน ก็มีสิทธิที่จะเห็นชอบ ซึ่งเป็นเรื่องของประชาชน เป็นเรื่องประโยชน์ของประชาชนและบ้านเมืองมากกว่า

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าเสียงที่เกินมาเป็นการดีลสำเร็จของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวพร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดีว่า โอ้โห ให้ราคาขนาดนั้นเลยหรือ พรรคภูมิใจไทยพูดเสมอว่าสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้

เมื่อถามว่า เป็นไปตามที่นายอนุทินเคยการันตีว่าเสียงอภิปรายในสภา จะผ่านฉลุยและรัฐบาลอยู่ครบเทอม เช่นนั้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คิดว่าอยู่ที่เนื้อหามากกว่า การที่ร่างพ.ร.บ.งบประมาณได้รับความเห็นชอบ ด้วยเสียงที่ห่างกัน 92 เสียง ก็ทำให้เห็นว่า เนื้อหาของญัตติดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img