วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ประยุทธ์”เป็นปธ.เปิดท่าเรือท่าช้าง-สาธร ลั่นเจ็บปวดทุกปัญหาของปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”เป็นปธ.เปิดท่าเรือท่าช้าง-สาธร ลั่นเจ็บปวดทุกปัญหาของปชช.

ประยุทธ์”เป็นประธานเปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร ยืนยันไทยมีศักยภาพอีกมากหากบ้านเมืองสงบสุข มีเสถียรภาพ อ้อน ลั่นเจ็บปวดทุกปัญหาของประชาชน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่ท่าเรือสาทร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร “SMART PIER SMART CONNECTION” เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคมขนส่งทางน้ำที่เชื่อมต่อกับระบบขนส่งรูปแบบอื่นๆ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม พร้อมคณะผู้บริหารเข้าร่วม โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการร่วมคมนาคมก่อนโดยสารเรือโดยสารประจำทางในแม่น้ำเจ้าพระยา มายังท่าเรือท่าช้าง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มของประชาชน ยิ้มแย้มแจ่มใสดี และเป็นเกียรติที่ได้มาเปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร ในฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาลที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งทุกรูปแบบ ทั้งทางบก ทางเรือ ทางอากาศ ทางน้ำ เพื่อให้เจริญก้าวหน้าทันสมัยและเชื่อมต่ออย่างมีประสิทธิภาพและให้ประชาชนได้รับความสะดวกสูงสุด จากระบบการเดินทางที่มีประสิทธิภาพรวดเร็วและปลอดภัยตามหลักสากล เป็นการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศทางเศรษฐกิจจากโครงข่ายคมนาคมที่เข้มแข็ง ทุกคนเข้าถึงโอกาสมีทางเลือกว่าจะเดินทางอย่างไร ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตามนโยบายที่ทั่วโลกดำเนินการ แต่ยืนยันการดำเนินการทุกอย่างต้องรับฟังเสียงของประชาชนเป็นสำคัญ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพมี soft power โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นแหล่งอาหาร แหล่งเกษตรกรรมที่คนทั้งโลกต้องอาศัย ซึ่งหากภูมิภาคมีความสงบและมีเสถียรภาพไทยจะมีโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นเราต้องอยู่ภายใต้เสถียรภาพของรัฐบาลศักยภาพของบ้านเมือง และประชาชนต้องเข้าใจกันแบ่งแยกกัน ไม่ได้ต้องช่วยกันทำ ทุกคนฝากความหวังไว้ที่รัฐบาล แต่รัฐบาลก็ฝากความหวังไว้ที่ประชาชน ที่จะให้ความร่วมมือและให้กำลังใจซึ่งกันและกันเช่นเดียวกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยืนยันจะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เพราะการที่ประชาชนประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ ยืนยันเห็นใจและเป็นความเจ็บปวดที่สุดจากปัญหาที่เกิดขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img