วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight"อนุทิน"ไร้กังวลมีชื่อถูกยื่นอภิปราย มั่นใจชี้แจงได้ทุกข้อกล่าวหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ไร้กังวลมีชื่อถูกยื่นอภิปราย มั่นใจชี้แจงได้ทุกข้อกล่าวหา

“อนุทิน” เผยประชุมพรรคภูมิใจไทยไม่พูดถึงเรื่อง “กนกวรรณ” พร้อมใช้เวทีซักฟอกแจงข้อมูลที่ถูกต้องงานสธ.ต่อสาธารณะ ไร้กังวล

วันที่ 15 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมส.ส.พรรคภูมิใจไทย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค ทั้งนี้นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า เป็นการประชุมตามปกติของพรรค ที่จะมีการประชุมในช่วงเช้าก่อนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกำหนดแนวทาง และรับฟังความเห็นของส.ส. ซึ่งไม่มีเรื่องของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ อยู่ในวาระการประชุมพรรค

เมื่อถามถึงมติวิปรัฐบาลไม่รับร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม (ฉบับที่) พ.ศ. … ที่เสนอโดยพรรคก้าวไกล ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะโหวตไม่รับด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องโหวตตามมติวิปรัฐบาล ซึ่งเนื้อหาในร่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีส.ส.บางท่านที่มีข้อจำกัดด้านศาสนา ขณะเดียวกันก็มีคนรุ่นใหม่ จึงต้องหาจุดลงตัวในเรื่องนี้ เพราะการลงมติเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. เพียงแต่เรามีการหารือกันก่อนร่วมประชุม ไม่ใช่ว่าจะโน้มน้าวกันทุกเรื่อง

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจครม.คาดว่าแนวโน้มจะมีชื่อรองนายกฯ และรมว.สาธารณสุขด้วยว่า นายอนุทิน กล่าวว่า แค่แนวโน้มหรือ เหมือนจะจองซีทไว้แล้ว ก็ไม่เป็นไร มั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ มองว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้คลายข้อสงสัยในการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องต่อสาธารณชน ตนจะได้ชี้แจงโดยใช้ข้อมูลที่ถูกต้องอย่างเต็มที่ ข้อกล่าวหานั้นจริงหรือเท็จ จะได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจง ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขที่ดูแลอยู่ ผมก็ทำงานร่วมกับข้าราชการทุกคน และผมก็ดูทุกเรื่อง”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า มั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ทำบนสปิริตของคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยยึดประชาชนเป็นหัวใจ เป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นไปตามนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img