วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ทดลองเขียนชุดคำสั่งคอมพ์ ลั่นใครทำบ้านเมืองเสียหายถือเป็นกรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ทดลองเขียนชุดคำสั่งคอมพ์ ลั่นใครทำบ้านเมืองเสียหายถือเป็นกรรม

“ประยุทธ์”โชว์ทดลองเขียนชุดคำสั่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน เตือนถ้าใครทำบ้านเมืองเสียหายถือเป็นกรรม

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ รร.วัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน (Coding) ให้แก่เยาวชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัล ให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศรองรับการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก

นายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงการเรียนการสอนการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ขั้นพื้นฐาน (Coding) และการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของนักเรียนด้วยความสนใจ และทดลองการเขียนนชุดคำสั่ง ร่วมกับเยาวชนและเด็กนักเรียน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งถึงการมาลงพื้นที่ว่า วันนี้สถานการณ์ไม่ปกติ แต่รัฐบาลก็พยายามทำให้ดีที่สุด ฉะนั้นช่วงนี้ขอให้ช่วยกันไปก่อน ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลใช้งบประมาณไปมากพอสมควร ซึ่งวันนี้ตนไปหลายภารกิจ พูดทั้งวัน ซึ่งตนรักชาวเชียงใหม่ทุกคน โดยทุกครั้งที่มาหรือไม่มา ผมไม่เคยทิ้งเชียงใหม่เลย ดูได้จากงบประมาณที่ผ่านมาก็ให้เชียงใหม่ พร้อมยืนยันนายกฯ ไม่ใช่ศัตรูใครทั้งสิ้น ฉะนั้นวันนี้ขอให้รักกัน ปรับนิดหน่อยเพื่อไปสู่วันที่ดีกว่า บ้านเมืองอยู่ได้เพราะเรา ไม่ใช่เพราะนายกฯ ถ้าใครทำให้บ้านเมืองเสียหายถือเป็นกรรมเขา ตนไม่ไปโกรธเขาหรอก “ไม่จำเป็นต้องรักนายกฯ รักกันเองนี่แหละ” พร้อมยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img