วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“วิษณุ”ท้าใครสงสัยวาระ 8 ปีนายกฯ ยื่น“ศาลรัฐธรรมนูญ”ตีความได้เลย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ท้าใครสงสัยวาระ 8 ปีนายกฯ ยื่น“ศาลรัฐธรรมนูญ”ตีความได้เลย

“วิษณุ”ท้าใครสงสัยวาระ 8 ปีนายกฯ ยื่นศาลรธน.ตีความได้เลย ฝ่ายกฎหมายรัฐบาลพร้อมแจงศาล หากถามมา

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมข้อมูลให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีหากมีคนยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเกี่ยวกับวาระ 8 ปี ว่า ถ้าใครสงสัยก็สามารถยื่นได้เลย เอาเลย ทำเลย ส่วนถ้าไม่มีคนยื่น จะทำอย่างไรนั้น แล้วจะให้ทำอย่างไร ก็แปลว่า ไม่มีใครสงสัย มีแต่ผู้สื่อข่าวที่สงสัย ตอนนี้ถ้ามีคนไปยื่นได้เลย ยื่นได้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า อาจารย์พูดเหมือนสบายใจ ไม่เป็นห่วงอะไร นายวิษณุกล่าวว่า  “ผมไม่ได้บอกว่าสบายมาก เพียงแต่บอกว่า ถ้าใครสงสัยก็ไปยื่น เพราะผมก็สงสัย ใครสงสัยก็ยื่นไปเลย”

เมื่อถามว่า ได้เตรียมข้อมูลทางกฎหมายไว้ช่วยนายกฯแล้วใช่ไหม นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ เว้นแต่ศาลรัฐธรรมนูญจะถามมา ถ้าเขาไม่ถามมา เราก็ไม่ไปยุ่งอะไร เอาไว้ให้ศาลถามมาเราก็จะตอบ ซึ่งฝ่ายกฎหมายรัฐบาลมีหลายคน ทั้งกฤษฎีกา อัยการ มีสำนักเลขาฯครม. มีหน่วยงานอีกเยอะ

เมื่อถามว่า การพิจารณาของฝ่ายกฎหมายรัฐบาลจะพิจารณาเฉพาะตัวอักษรของกฎหมายหรือจะพิจารณาที่เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญด้วย นายวิษณุ กล่าวว่า เราก็ตอบไปตามที่เราเห็น แต่ศาลรัฐธรรมนูญจะว่า อย่างไร มันอยู่ที่ศาล ศาลจะใช้หลักอะไรก็แล้วแต ส่วนตกลงเริ่มนับวาระของนายกฯ ปีไหนนั้น ตนก็ไม่รู้ไง มันถึงยังสงสัยอยู่” ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่ออาจารย์สงสัยจะยื่นศาลเองเลยหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวติดตลกว่า “ก็ดีเหมือนกันนะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img