วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightฟันเปรี้ยง!เลือกตั้งครั้งหน้า“พลิกโฉม” เป็นการเลือกระหว่าง“บิ๊กตู่-อุ๊งอิ๊ง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฟันเปรี้ยง!เลือกตั้งครั้งหน้า“พลิกโฉม” เป็นการเลือกระหว่าง“บิ๊กตู่-อุ๊งอิ๊ง”

ไพศาล”ชี้ 5 พฤติกรรมเลือกตั้งครั้งหน้าพลิกโฉม จะเป็นการเลือกระหว่าง”ประยุทธ์”กับฝ่ายที่ไม่ใช่ “ประยุทธ์” คือ “อุ๊งอิ๊ง” เตือนพรรคไหนจะเสนอใครเป็นนายกฯต้องพิจารณาอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พฤติกรรมในการเลือกตั้งครั้งหน้าพลิกโฉมแล้ว

ประการที่ 1.การเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา ประชาชนจะเลือก ส.ส.เขตที่มีความสนิทสนมเชื่อถือกันมา แต่หลังจากการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่ชัชชาติชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ได้ทำให้พฤติกรรมการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.เปลี่ยนแปลงไป คือ มุ่งต่อ”การเลือกเพื่อให้ได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรี”ที่ต้องการ

ไพศาล พืชมงคล / cr : @Paisal.Fanpage

ประการที่ 2.การเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนจะเลือก ส.ส. เขต เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองนั้น ๆ และจะไม่คำนึงว่าผู้สมัคร ส.ส. เขตเป็นใคร ขอเพียงไม่ใช่คนที่ไม่เข้าท่าก็ใช้ได้แล้ว

ประการที่ 3.ในการเลือก ส.ส. บัญชีรายชื่อก็จะเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองที่ส่งผลต่อการได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรีที่ต้องการ จะทำให้ผลการเลือก ส.ส. บัญชีรายชื่อกับ ส.ส. เขตไปในทิศทางเดียวกัน

ประการที่ 4.พรรคการเมืองที่จะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณากันอย่างหนักว่าผู้นั้นประชาชนต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็จะแพ้เลือกตั้งยับเยิน และนี่คือที่มาของผลการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นแบบแลนด์สไลด์

ประการ 5.การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการเลือกระหว่าง พลเอกประยุทธ์กับฝ่ายที่ไม่ใช่พลเอกประยุทธ์ คือคุณอุ๊งอิ๊ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img