วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS3ส.ส.แหกมติพรรคเล็กลงมติไม่ไว้วางใจ ‘จุรินทร์-จุติ’ ลั่นคำชี้แจงฟังไม่ขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

3ส.ส.แหกมติพรรคเล็กลงมติไม่ไว้วางใจ ‘จุรินทร์-จุติ’ ลั่นคำชี้แจงฟังไม่ขึ้น

“พีระวิทย์”เผยเหตุผลแหกมติพรรคเล็ก โหวตไม่ไว้วางใจ “จุรินทร์-จุติ” เหตุชี้แจงฟังไม่ขึ้น ลั่นเป็นเอกสิทธิ์ขอบ ส.ส.ยืนยันไม่ยุบกลุ่ม 16

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.65 ที่รัฐสภา นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยภายหลังลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนพร้อมด้วยนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย โหวตลงคะแนนสวนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงและมนุษย์ เนื่องจากเรื่องของนายจุติ มีหลักฐานชัดเจน ส่วนนายจุรินทร์ชี้แจงเรื่องของแพงไม่ชัดเจนทั้งหมด แม้ว่าคนอื่นจะลงมติให้รัฐมนตรีทั้ง 2 คน แต่เรา 3 คนเห็นว่า ไม่สามารถลงให้ได้ หลังจากลงมติก็ไม่ได้มีใครมาว่าอะไร เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

เมื่อถามว่านายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.ในฐาะหัวหน้ากลุ่ม 16 ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ต้องการให้ยุบกลุ่ม 16 นายพีระวิทย์ กล่าวว่า เราจะยังคงรักษากลุ่ม 16 ไว้และมีกลุ่ม 16 โดยได้พูดคุยร่วมกันแล้วว่าการรวมกลุ่มจะเป็นการรวมกลุ่ม เพื่อพูดคุยกันภายในกลุ่มพรรคเล็กของเรา เพื่อมองไปถึงอนาคตข้างหน้าว่า เราจะเดินต่อไปอย่างไร ซึ่งในอนาคตข้างหน้ากลุ่ม 16 อาจจะรวมกันเป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งก็ได้ ส่วนนายพิเชษฐจะต้องออกจากการเป็นหัวหน้ากลุ่มหรือไม่ นั้น เราได้พูดคุยกันว่า ต่อไปนี้ไม่ต้องมีหัวหน้ากลุ่มก็ได้ ให้เราประสานการทำงานกันเองภายใน โดยมีตนเป็นคนประสานงานระหว่างพรรคเล็กและพรรคการเมืองอื่นๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img