วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 27, 2024
หน้าแรกPRไทยพีบีเอส ส่ง “ปลายจวัก” นำเสนอวัฒนธรรมไทย ครองใจผู้ชมชาวไต้หวัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไทยพีบีเอส ส่ง “ปลายจวัก” นำเสนอวัฒนธรรมไทย ครองใจผู้ชมชาวไต้หวัน

ไทยพีบีเอส ขยายตลาด Content นำเสนอวัฒนธรรมไทยในมิติที่ลึกซึ้ง ผ่านเรื่องราวการทำอาหารไทยแบบดั้งเดิม ส่งละครคุณภาพ “ปลายจวัก”  สู่ผู้ชมชาวไต้หวัน ในช่อง PTS Taigi channel และ Hakka TV   

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์พับบลิก เทเลวิชัน เซอร์วิส (PTS) สื่อสาธารณะแห่งไต้หวัน สร้างความร่วมมือแลกเปลี่ยน Content ระหว่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยและไต้หวัน ผ่านการร่วมมือทางสื่อสาธารณะ การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการผลิตสื่อ

โดย ไทยพีบีเอส ส่งละครคุณภาพเรื่อง “ปลายจวัก”  ละครที่เน้นการนำเสนอวัฒนธรรมไทยผ่านเรื่องราวการทำอาหารไทยแบบดั้งเดิม การแสดงถึงวิถีชีวิตและประเพณีไทยในอดีตที่ชวนให้ผู้ชมต่างชาติได้เรียนรู้และหลงใหลในความงามของวัฒนธรรมไทย  เพื่อให้ PTS นำไปออกอากาศผ่านช่องทางต่าง ๆ ของทาง PTS ได้แก่ ช่องโทรทัศน์ PTS Taigi Channel และช่องโทรทัศน์ Hakka TV รวมถึง OTT Platform PTS+  ซึ่งจะเริ่มออกอากาศให้ชาวไต้หวันได้รับชมกันในวันที่ 19 มิ.ย. 2567 นี้   และหวังว่าความสำเร็จของ “ปลายจวัก” ในไต้หวันจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการครองใจผู้ชมในประเทศอื่นๆ ต่อไป

นอกจากความร่วมมือในการแลกเปลี่ยน Content แล้ว ไทยพีบีเอส และ PTS ยังได้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในการผลิตสื่อ และทำหน้าที่สื่อสาธารณะ ซึ่งยังเป็นการสร้างสรรค์โอกาสใหม่ๆ ในการผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพและสอดคล้องกับความต้องการของผู้ชมในยุคปัจจุบัน  โดยที่ผ่านมา ไทยพีบีเอส ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็น Speaker ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของไทยพีบีเอส  ในงาน PTS 2023 International Symposium ‘Shaping our Future: PMS Digital Transformation & Governance’ ที่จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมนานาชาติไทเป (TICC) เมื่อเดือน พ.ค. ปี 2566 ที่ผ่านมา

“ปลายจวัก”  เป็นละครย้อนยุค นำเสนอวัฒนธรรมอาหารไทยที่มีอัตลักษณ์อันวิจิตร สะท้อนวิถีชีวิตในยุคสมัยตามประวัติศาสตร์ สอดแทรกความสนุกที่เล่าผ่านชะตาชีวิตของตัวละครและบริบทสังคมในสมัยรัชกาลที่ 5  นำแสดงโดย เต๋า – เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, ฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, เนสท์ – นิศาชล สิ่วไธสง และ สายลับ – วีระชัย ขวัญอำไพพันธุ์  สามารถติดตามชมได้ที่ https://www.thaipbs.or.th/program/PlaiJaWak  และที่แอปพลิเคชัน VIPA

สามารถติดตามไทยพีบีเอสทุกช่องทางออนไลน์ ได้ที่

▪ Website : www.thaipbs.or.th

▪ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X , LINE, TikTok, Instagram, Threads

▪ Application : Thai PBS

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img