วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกPRGC จับมือ HSB สร้างห่วงโซ่คุณค่าเคมีภัณฑ์ สู่การเป็นองค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

GC จับมือ HSB สร้างห่วงโซ่คุณค่าเคมีภัณฑ์ สู่การเป็นองค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืน

GC และ HSB เซ็นเอ็มโอยูร่วมมือทางธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสในการจัดหาน้ำมันพลอยได้จากกระบวนการกลั่น รองรับเมกะเทรนด์ของอุตสาหกรรมในอนาคต

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผนึกกำลังความร่วมมือกับ บริษัท HD Hyundai Shell Base Oil หรือ HSB เพื่อพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์พลอยได้จากกระบวนการกลั่นน้ำมัน (Unconverted Oil :UCO) โดยผ่านการลงนาม บันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสในการจัดหาน้ำมันพลอยได้จากกระบวนการกลั่น (Unconverted Oil: UCO) ด้วยเป้าหมายการแปรรูป UCO ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง อาทิเช่น น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงสำหรับรถยนต์ เรือเดินทะเล และเครื่องจักรในอุตสาหกรรม เพื่อลดการเสียดทานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

นายทศพร บุณยพิพัฒน์ ผู้จัดการใหญ่ GC กล่าวว่าความร่วมมือกับ HSB นับเป็นการต่อยอด ผลิตภัณฑ์จาก UCO ให้เป็นเคมีภัณฑ์มูลค่าสูงสอดรับการใช้งานในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจการกลั่น (Synergy) กระตุ้นให้เกิด ทั้งอุปสงค์และอุปทานใหม่ๆ เพิ่มเติม สร้างความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม และปิโตรเคมีไทย และตอบสนองต่อแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนของ GC โดยมุ่งสร้างประโยชน์สูงสุดจากผลิตภัณฑ์พลอยได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า

Mr. Seongho Cho CEO ของ HSB กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมมือในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ UCO ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาและต่อยอดโซลูชันทางธุรกิจที่จะตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ระดับสากล

ความร่วมมือระหว่าง GC และ HSB ในครั้งนี้ สอดรับกลยุทธ์ที่สำคัญของ GC ในการสนับสนุนการเติบโตของนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และการขยายเครือข่ายความร่วมมือ กับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partners) เพื่อรองรับเมกะเทรนด์ของอุตสาหกรรมในอนาคต สู่การเป็นศูนย์กลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดโลก ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการร่วมแสวงหาโอกาสในการสร้างผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับ UCO ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการเติบโตในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับทั้งสององค์กร และการเติบโตในอุตสาหกรรมในประเทศไทยโดยรวม

#GC #ChemistryforBetterLiving #GCSustainableLiving #BetterforYouBetterforOurWorld #ดีขึ้นเพื่อคุณดีขึ้นเพื่อโลก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img