วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”เผย “พท.”ไม่ได้ตั้งองค์รักษ์พิทักษ์รมต. ยันจะเร่งจบให้เร็วไม่เยิ่นเย้อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”เผย “พท.”ไม่ได้ตั้งองค์รักษ์พิทักษ์รมต. ยันจะเร่งจบให้เร็วไม่เยิ่นเย้อ

“ภูมิธรรม”เผย “พท.”ไม่ได้ตั้งองค์รักษ์พิทักษ์รมต. ยันจะเร่งจบให้เร็วไม่เยิ่นเย้อ เพราะจำเป็นต้องเร่งออกงบประมาณไปใช้ ไม่เช่นนั้นประชาชนจะเบื่อหน่าย

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์การเตรียมพร้อมของฝ่ายรัฐบาลต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.นี้ ว่า รัฐบาลได้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว และกำหนดให้มีสัดส่วนของรัฐมนตรีเข้าร่วมในคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะให้เป็นรัฐมนตรีคนใด สำหรับพรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว เราพยายามไม่ให้เยิ่นเย้อ  จึงต้องตกลงกันว่าจะมีใครอภิปรายเกี่ยวข้องกับเรื่องไหน

นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีการจัดองค์รักษ์อะไร แต่เราคิดแค่จะทำอย่างไรให้การประชุมสภาฯครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่สุด และจบได้เร็ว เพราะจำเป็นต้องเร่งออกงบประมาณไปใช้  มิฉะนั้นจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายด้วย ส่วนฝ่ายค้านจะใช้เวทีดังกล่าวเพื่อซ้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจล่วงหน้านั้นต้องว่าไปตามกฎระเบียบ การประชุมสภาฯให้ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img