วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS"จุลพันธ์"ย้ำเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซื้อสมาร์ทโฟนได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุลพันธ์”ย้ำเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซื้อสมาร์ทโฟนได้

‘จุลพันธ์’ ย้ำ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซื้อ ‘สมาร์ทโฟน’ ได้ เหตุเป็นเครื่องมือทำมาหากิน ถือเป็นปัจจัยที่ 5

วันที่ 14 มิ.น.67 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ต้นสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับการดำเนินโครงการดิจิทัล วอลเล็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าของรายละเอียดของแต่ละส่วนงานที่ได้มีการมอบหมาย ยืนยันว่า โครงการยังเป็นไปตามกรอบระยะเวลาเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คือ จะเปิดให้ประชาชนและร้านค้าสามารถลงทะเบียนได้ภายในไตรมาส 3/2567 และเงินจะถึงมือประชาชนภายในไตรมาส 4/2567 แน่นอน

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า โครงสร้างของมาตรการนิ่งแล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งยังเชื่อมั่นว่าได้เร่งในหลายจุด ตอนนี้สิ่งที่ทำคือต้องกระชับ อะไรที่ทำคู่ขนานได้ก็ทำ อะไรที่ร่นระยะเวลาได้ก็ร่น เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการได้เร็วขึ้น แต่กรอบเวลาตอนนี้ดูแล้วก็น่าจะช่วงปลายปีตามแผนงาน

ส่วนประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจเรื่องสินค้าที่ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการ-สินค้าที่ห้ามใช้สิทธิ ตอนนี้ได้ข้อสรุปที่ค่อนข้างชัดเจนแล้ว ซึ่งไม่น่าเปลี่ยนแปลง อย่าง ‘มือถือสมาร์ทโฟน’ ซึ่งพิจารณาแล้วว่าสามารถเข้าร่วมโครงการได้ โดยส่วนงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาในทุกมุมแล้ว เพราะปัจจุบัน สมาร์ทโฟนคือเครื่องมือในการทำมาหากิน เรียกว่า เป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว

ส่วนประเด็นการยื่นเรื่องให้สำนักงานกฤษฎีกา กรณีการใช้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 1.72 แสนล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต ยังไม่ได้มีการดำเนินการ โดยทุกอย่างจะทำตามขั้นตอนเมื่อถึงเวลาอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาพิจารณาอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img