วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSป.ป.ช.ส่งหนังสือถึง "ณัฐชา"เอาผิดปมร่วมม็อบชู3นิ้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ป.ป.ช.ส่งหนังสือถึง “ณัฐชา”เอาผิดปมร่วมม็อบชู3นิ้ว

‘ณัฐชา’ โดนด้วย ‘ชู 3 นิ้ว-สังเกตการณ์ชุมนุม’ ป.ป.ช.ส่งหนังสือให้มารับทราบข้อกล่าวหา ‘จงใจใช้อำนาจขัดรธน.-ฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง’ ตรงวันประชุมสภาวาระงบประมาณ

วันที่ 17 มิ.ย.67 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้มอบหมาย ทนายความส่วนตัว เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอเลื่อนนัดวันรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณีแสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว เมื่อครั้งเข้าร่วมสังเกตการณ์ชุมนุม 19 กันยายน 2563 ขอให้เลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากติดประชุมสภาสมัยวิสามัญ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ส่งหนังสือถึง นายณัฐชา พร้อมระบุข้อความว่าให้มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานกระทำการอันเป็นการจงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ให้มาในวันที่ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 9.00 น. แต่ในวันดังกล่าวเป็นวันประชุมสมัยวิสามัญ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 แล้วนั้น

นายณัฐชา กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้วว่าเราเป็น สส. และจะมีประชุมสภาสมัยวิสามัญ เรื่อง พ.ร.บ.งบประมาณแผ่นดินของปี 68 ซึ่งเป็นกฎหมายที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนประเทศ นายกฯ ประกาศลงราชกิจจาตั้งแต่เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ไม่ทราบว่า ป.ป.ช. ติดตามข่าวสารบ้านเมืองบ้างหรือไม่ หรือจงใจเรียกไปให้ตรงวันกับวันประชุมสภาเป๊ะ ๆ เพื่อวัตถุประสงค์อะไรกันแน่

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า หลังจากทางทนายความส่วนตัวเข้ายื่นหนังสือของเลื่อนออกไป ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งมาว่า “ไม่รู้ว่ามีสมัยประชุมวิสามัญ ต้องเอาเรื่องเข้าคณะกรรมการก่อน ว่าจะให้เลื่อนหรือไม่ แต่ไม่รู้ว่าคณะกรรมการจะประชุมกันวันไหน วันนัดก็กระชั้นมากแล้ว แล้วยังบอกว่าอาจจะเปลี่ยนไปใช้วิธีการส่งจดหมายมาแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง แล้วให้ถือว่าผมรับทราบเลย”

ทั้งนี้ นายณัฐชาฯ ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายของตนตรวจสอบและติดตามกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img