วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“สมศักดิ์”ไม่กังวลคดี “ทักษิณ”เชื่อไม่ส่งผลกระทบกับรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ไม่กังวลคดี “ทักษิณ”เชื่อไม่ส่งผลกระทบกับรัฐบาล

“สมศักดิ์”ยืนยันไม่กังวลคดี “ทักษิณ”เชื่อไม่ส่งผลกระทบกับรัฐบาล บอกรัฐบาลมี 314 เสียง สส.ส่วนใหญ่หนุนรัฐบาลอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 18 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการสูงสุดนัดฟังคำสั่งฟ้องคดี 112 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะส่งผลต่อรัฐบาลหรือไม่ว่า จากการติดตามข่าวของสื่อมวลชน นายทักษิณไม่ได้มีความวิตกกังวลใดๆ เพราะขณะนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดปรองดอง และเหตุผลที่ถูกดำเนินคดี มันเกิดจากรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ทุกอย่างคลี่คลายปกติ ดูแล้วก็ไม่ได้เห็นนายทักษิณวิตกกังวลอะไร 

ตนเชื่อตามสิ่งที่เห็น  นายทักษิณไม่ได้อยู่ในรัฐบาล ก็คงไม่มีผลกระทบอะไร และตัวนายทักษิณเองก็มีความมั่นใจ จากสิ่งที่เราได้เห็นเราก็พอมั่นใจ พอมีความรู้สึกว่าไม่ได้กังวลใจ และเชื่อว่าการเมืองไม่มีอะไร เพราะขณะนี้เสียงรัฐบาลอยู่ที่ 314 เสียง จาก 500 เสียง ซึ่ง สส. ก็เป็นส่วนที่สนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว จึงไม่เห็นมีอะไรที่จะต้องทำให้ ต้องมาวิเคราะห์  เช่นเดียวกับคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ซึ่งวันนี้เข้าใจว่าเป็นเรื่องของการยื่นเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม รัฐบาลยังไปได้ยังไม่มีการพิจารณา ส่วนในระยะยาวค่อยว่ากันอีกที

ส่วนกรณีหุ้นตกที่มีการวิเคราะห์กันว่าสาเหตุหนึ่งมาจากประเด็นทางการเมือง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หุ้นตกกันทั่วโลก แม้ตนไม่ใช่ผู้รู้แต่ก็มีการสังเกตและสอบถามจากผู้รู้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img