วันศุกร์, กันยายน 13, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“หมอมิ้ง”แจงปมเสียงวิจารณ์นายกฯไม่ทำหน้าที่ ระบุต้องทำหลังแถลงนโยบายต่อสภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอมิ้ง”แจงปมเสียงวิจารณ์นายกฯไม่ทำหน้าที่ ระบุต้องทำหลังแถลงนโยบายต่อสภาฯ

“หมอมิ้ง”แจงปมเสียงเสียงวิจารณ์นายกฯไม่ทำหน้าที่ ชี้ทำงานได้จริงหลังแถลงนโยบายต่อสภาฯ คาดจะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนกันยายน


เมื่อวันที่ 25 ส.ค.นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีกระแสข่าวว่ารายชื่อเกินจำนวนจริง ในฐานะพรรคแกนนำจะมีการเคลียร์ให้ลงตัวโดยเร็วหรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยว เราก็ตัดสินใจในส่วนของเรา ส่วน คาดว่าจะได้ข้อสรุปและจบก่อนสิ้นเดือนนี้หรือไม่นั้น จะต้องมีการตรวจสอบก่อน หากคนที่ได้รับการเสนอชื่อก็จะต้องกรอกรายละเอียดต่างๆ ที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้วไปดำเนินการ โดยทางสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีก็จะต้องทำอย่างรอบคอบที่สุด

ส่วน ขณะนี้แม้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะยังไม่เริ่มทำงานอย่างเป็นทางการ แต่กลับมีเสียงวิจารณ์แล้ว นั้นนพ.พรหมินทร์กล่าวว่า คนต้องเข้าใจกฎหมายก่อนว่าผิดเรื่องรัฐธรรมนูญ และมีคนคอยจ้องจับผิดอยู่ตลอดเวลา ในช่วงที่ผ่านมาเราจึงต้องทำให้ถูกต้องที่สุด อะไรที่เราสามารถดำเนินการได้ในขอบเขตที่กฎหมายอนุญาต เราก็ดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ น.ส.แพทองธารยังไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดิน แต่เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แล้ว ฉะนั้น จึงต้องรอดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งขั้นตอนที่สำคัญคือการแต่งตั้งและรอโปรดเกล้าฯ ครม.ก่อน หลังจากนั้นจะต้องมีการแถลงนโยบายต่อสภา จึงจะสามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ คาดว่าน่าจะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนกันยายน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img