วันเสาร์, กันยายน 14, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ธรรมนัส’ปรับแผนส่ง‘อิทธิ’พ่อ‘อรรถกร’ เสียบแทนนั่งรมช.เกษตรฯโควตาคนนอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธรรมนัส’ปรับแผนส่ง‘อิทธิ’พ่อ‘อรรถกร’ เสียบแทนนั่งรมช.เกษตรฯโควตาคนนอก

‘ธรรมนัส’ ปรับแผนส่ง ‘อิทธิ’ พ่อ ‘อรรถกร’ เสียบแทนนั่งรมช.เกษตรฯ โควตาคนนอก หลัง ’เพื่อไทย‘ มีมติไม่เอา ’พปชร.‘ ทั้งพรรค ร่วมรัฐบาล ยังได้ 3 เก้าอี้

วันที่ 27 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) มีมติไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมรัฐบาล โดยจะเชื้อเชิญ สส.เข้าร่วมรัฐบาลเป็นรายกลุ่ม รวมถึงกลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.นั้น ทำให้มีผลทันทีต่อการส่งรายชื่อรัฐมนตรี ฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร. โดยเฉพาะในส่วนของนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรค พปชร.ที่เสนอนั่งเก้าอี้เดิมเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยจะใช้โควตาพรรค พปชร.ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรค พปชร.มีมติ ทำให้ล่าสุดต้องมีการปรับแผนเปลี่ยนมาเสนอชื่อ นายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีตสส.ฉะเชิงเทรา 5 สมัย และอดีต รมช.คมนาคม ในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย และเป็นบิดาของนายอรรถกร มาแทน โดยจะเสนอในโควตาคนนอก ทั้งนี้ นายอิทธิ ได้กรอกประวัติเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ฝั่งร.อ.ธรรมนัส ยังคงได้ 3 เก้าอี้เช่นเดิม โดยอีก 2 เก้าอี้ยังเป็นโผเดิม โดยเสนอนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มานั่งเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในนามพรรคกล้าธรรม ที่นางนฤมลเป็นหัวหน้าพรรค และนายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย รอ.ธรรมนัส ที่มีชื่อเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ เสนอในโควตาพรรคเพื่อไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img