วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกUncategorized“บิ๊กตู่’ขอชาวบ้านช่วยสวดมนต์ภาวนา อย่าให้พายุเข้ามาอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่’ขอชาวบ้านช่วยสวดมนต์ภาวนา อย่าให้พายุเข้ามาอีก

“ประยุทธ์”ขอชาวบ้านช่วยสวดมนต์อย่าให้พายุเข้ามาอีก พร้อมกับให้ช่วยกันคิดว่าจะปลูกบ้านอย่างไร หรือจะสองชั้น หรือไม่ก็ขยับขยายให้สูงขึ้น

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 26 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ได้ขึ้นรถบรรทุกขับเคลื่อน 4 ล้อ ของกรมป้องกันฝนและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ที่ติดตั้งเครื่องขยายเสียง ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน อ.ศรีสำโรง จำนวน 2 จุด ได้แก่ บ้านคลองชัด หมู่ 8 ต.วังใหญ่ และวัดดอนจันทร์ หมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

ทั้งนี้ได้มีการใช้เครื่องขยายเสียงพูดคุยกับประชาชนไปตลอดเส้นทาง พร้อมกับ “บอกว่า วันนี้นายกฯมาเยี่ยมนะจ๊ะขอให้ทุกคนปลอดภัย ซึ่งปัญหาบ้านเมืองไม่ได้มีแค่ตรงนี้ แต่มีหลายที่ ปี 63 พายุเข้า 5 ลูกและปีนี้เพียงลูกเดียว จึงขอให้ช่วยกันสวดมนต์อย่าให้พายุเข้ามาอีกเลย พายุลูกเดียวนี่ก็พอแล้ว และอยากให้ช่วยกันคิดใหม่ว่า วันข้างหน้าจะอยู่อย่างไร จะต้องปลูกบ้านอย่างไร หรือต้องปลูกบ้านสองชั้น ขยับขยายไปอยู่ที่สูง เป็นนายกฯก็ใช่ว่าจะสบายต้องทำงานทุกคน คิดอะไรใหม่ๆ แก้ปัญหาความยากจน”

ทั้งนี้ ระหว่างเยี่ยมชมจุดตรวจ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า วันนี้ทุกคนมาในนามรัฐบาล ในนามคณะรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือดูแลทุกคน ใครจะรักหรือไม่รัก นายกฯ ไม่สนใจ เพียงขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สุดความสามารถ ฝากความห่วงใย ขอให้ประชาชนระมัดระวังสัตว์มีพิษที่ตามมาจากสถานการณ์น้ำท่วมด้วย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางต่อไปยังวัดบ้านซ่าน ตำบลบ้านซ่าน อำเภอศรีสำโรง เพื่อสักการะหลวงพ่อสามพี่น้อง และหลวงพ่อขาว ก่อนจะรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดสุโขทัยจากส่วนราชการ

ขอบคุณภาพจาก เพจ ไทยคู่ฟ้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img