วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘พิธา’ถึงพรรคก้าวไกลประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วม จับตาเก้าอี้ปธ.สภา 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พิธา’ถึงพรรคก้าวไกลประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วม จับตาเก้าอี้ปธ.สภา 

พิธา’ถึงพรรคก้าวไกล ขณะที่แกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ถกความคืบหน้าคณะทำงานเปลี่ยนผ่าน จับตาเก้าอี้ปธ.สภา ด้านแฟนคลับก้าวไกลตะโกนไส่”ชลน่าน”

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 2 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำการพรรคก้าวไกล  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดาแกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อร่วมประชุม อาทิ นายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นต้น

จากนั้นเวลา 09.51 น.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงพรรค ทันทีที่เดินทางทาถึงได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่เรียกร้องเรื่องที่ดินทำกิน โดยนายพิธาได้เข้าไปพูดคุยรับฟังปัญหาและรับปากจะเข้าไปช่วยดูแลให้ ขณะที่ในเวลาเดียวกันนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางพร้อมนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาฯพรรคเพื่อไทย โดยมีนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาพรรคก้าวไกล ลงมารอต้อนรับ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่นพ.ชลน่าน และคณะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางกองเชียร์ด้อมส้มกลุ่มหนึ่งที่มาดักรอ  และได้พูดตะโกนใส่หน้าด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “เพื่อไทยได้ยินไหม พิธาต้องได้เป็นนายกฯ และพรรคก้าวไกล ต้องได้เป็นประธานสภาฯ ต้องกลับมติของประชาชนให้พรรคก้าวไกลเป็นผู้ชนะ อย่าเสียสัตย์เพื่อชาติเหมือนรักษาความเรียบร้อยความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) 

ขณะที่นพ.ชลน่านไม่ได้ตอบโต้อะไร เพียงแค่เดินเข้าไปภายในที่ทำการพรรคก้าวไกล เพื่อเข้าร่วมประชุมเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมในวันเดียวกันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องความคืบหน้าในการทำงานของคณะเปลี่ยนผ่านแต่ละคณะ รวมถึงต้องจับตาการพูดคุยเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img