วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วันนอร์”เชื่อ‘ก้าวไกล-พท.’ ตกลงเก้าอี้ประธานสภาฯได้ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”เชื่อ‘ก้าวไกล-พท.’ ตกลงเก้าอี้ประธานสภาฯได้ 

วันมูฮะหมัดนอร์’ เชื่อ ‘ก้าวไกล-พท.’ ตกลงเก้าอี้ประธานสภาฯได้ โยน 2 พรรคหารือ  เชื่อมั่นส.ว. มีความเป็นผู้ใหญ่ไม่ทำอะไรให้ผลเลือกตั้งพลิกล็อกและยังหวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยเพื่อไม่ให้ประชาชนผิดหวัง  

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 ก.ค.ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวก่อนการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า วันเดียวกันนี้จะมีการหารือในทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการทำงานร่วมกัน รวมถึงนโยบายของ 8 พรรคร่วม รวมถึงประเด็นตำแหน่งประธานสภาฯ 

ส่วนตำแหน่งประธานสภาและรองประธานสภาฯนั้น นายวันมูฮะหมัดนอร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยจะมีการหารือกัน และเชื่อว่าจะหารือกันได้อย่างลงตัว

เมื่อถามว่า มีสัญญาณว่าอาจจะตกลงกันไม่ได้จนลากยาวจนถึงวันที่ 4 ก.ค.นั้น นายนายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า เขื่อว่าทุกอย่างคงจะลงตัว แต่จะพูดไปก่อนไม่ได้ ซึ่งประชาชนยังคงให้ความเชื่อมั่นกับสองพรรคการเมืองนี้ จึงอยากให้ทุกอย่างลงตัวตามระบอบประชาธิปไตย 

เมื่อถามต่อว่ามีการส่งสัญญาณของส.ว. ที่อาจจะไม่สนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯคนต่อไป นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ต้องทำให้ดีที่สุดส่วนเรื่องของส.ว.เป็นขั้นตอนต่อไป ซึ่งคงต้องปล่อยให้เป็นสิทธิเสรีภาพของส.ว. ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าส.ว.เป็นผู้ใหญ่ จะไม่ทำอะไรที่ส่งผลให้การเลือกตั้ง ที่ผ่านมามีผลที่พลิกล็อก และยังหวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยเพื่อไม่ให้ประชาชนผิดหวัง  

ทั้งนี้นายวันมูหะมัดนอร์ ไม่ขอตอบเรื่องหากตกลงกันไม่ได้ทั้ง 2 พรรคจะต้องมีการฟรีโหวตเรื่องประธานสภา เพราะยังไม่เกิดขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img