วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”ชี้“ปชป.”ร่วมรัฐบาลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมร่วม“กก.บห.-สส.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ชี้“ปชป.”ร่วมรัฐบาลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมร่วม“กก.บห.-สส.”

จุรินทร์”ชี้”ปชป.”ร่วมรัฐบาลหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมร่วม ‘กก.บห.-สส. และต้องไม่ผลีผลามในการที่จะพิจารณาตัดสินใจอะไร ทั้งหมดต้องยึดอุดมการณ์ของพรรคและประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองเป็นหลัก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 ส.ค.66 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เขตหลักสี่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า การประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันนี้ จากผ่านไปได้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมใหญ่

เมื่อถามถึงการร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และที่ประชุมร่วม สส.พรรค แต่หากยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ กรรมการบริหารชุดรักษาการและสส.จะทำหน้าที่ไปพลางก่อน ซึ่งเป็นหลักที่เราปฏิบัติมาอยู่แล้ว และสำหรับความเห็นของตนเท่าที่ได้ติดตามสถานการณ์มา คิดว่าสถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่งและยังไม่มีอะไรชัดเจน ดังนั้นประชาธิปัตย์ก็ต้องนิ่งเป็นเหมือนกัน และต้องไม่ผลีผลามในการที่จะพิจารณาตัดสินใจอะไร ทั้งหมดต้องยึดอุดมการณ์ของพรรคและประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองเป็นหลักนี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น

เมื่อถามต่อว่า การที่จะร่วมกับพรรคเพื่อไทยเป็นไปได้ยากหรือไม่เพราะจุดยืน ของพรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านระบอบทักษิณ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบรายละเอียดซึ่งการที่จะตัดสินใจเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านเป็นอำนาจเป็นอำนาจของกรรมการบริหารพรรคร่วมกับสส.  ส่วนมีกระแสข่าวว่าฝั่งของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคจะโหวตให้ แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเราอย่าเพิ่งไปคาดการณ์ เพราะทุกอย่างจะยุติในที่ประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคและสส.พรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า เกรงว่าจะเกิดความขัดแย้งในพรรคฯหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลามติพรรคก็จะเป็นที่ยุติ แต่การบริหารงานในพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย เพราะไม่มีเจ้าของ ไม่มีใครมาสั่งได้ มันไม่ง่ายเหมือนบางพรรคที่ใครคนใดคนหนึ่งคนเดียวสั่งได้ แล้วจบ แต่ประชาธิปปัตย์เป็นพรรคในวิถีประชาธิปไตย ฉะนั้นต้องอาศัยมติพรรคหรือข้อยุติในที่ประชุม อันนี้อย่ามองว่าเป็นข้อด้อยเพราะเป็นจุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เช่นนั้นเราอยู่ไม่ได้มาถึงทุกวันนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img