วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ธนกร”เชื่อไทยศูนย์กลางขนส่งในภูมิภาค หนุน“สภาฯ-รัฐบาล”เดินหน้า“แลนด์บริดจ์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”เชื่อไทยศูนย์กลางขนส่งในภูมิภาค หนุน“สภาฯ-รัฐบาล”เดินหน้า“แลนด์บริดจ์”

ธนกร”หนุน สภาฯ-รัฐบาลลุยเดินหน้าแลนด์บริดจ์ เชื่อดันไทยเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาค และเป็นแม่เหล็กดึงดูดจูงใจผู้ประกอบการ นักลงทุนมาลงทุนในไทย

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.67 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ตนขอสนับสนุนมติที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ผ่านความเห็นชอบ รับรองรายงานผลการพิจารณาศึกษาญัตติของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทย และอันดามัน หรือ โครงการแลนด์บริดแล้ว เพื่อให้รัฐบาลพิจารณาเดินหน้าโครงการในขั้นตอนต่อไปอย่างรอบคอบ

เมื่อถามว่า พรรคฝ่ายค้านมีข้อมูลมาอ้างอิงถึงความไม่คุ้มค่าของโครงการในหลายประเด็นนั้น นายธนกร กล่าวว่า ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ พยายามหาข้อมูลให้มากที่สุด แต่ข้อมูลของกรรมาธิการเสียงส่วนใหญ่ก็มีเหตุผลรองรับ ทำให้ผ่านความเห็นชอบรับรองผลการศึกษาดังกล่าวแล้ว เพื่อเป็นรากฐานให้นายกฯและรัฐบาล พิจารณาเดินหน้าเชิญชวนนักลงทุนมาร่วมในโครงการนี้ ตนเชื่อว่า นายกฯจะพิจารณาอย่างรอบคอบและนำข้อเสนอ ข้อท้วงติงของฝ่ายค้านมาประกอบการพิจารณาด้วย ทั้งนี้ โครงการแลนด์บริดจ์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (SEC) และจะเป็นเครื่องมือ หรือแม่เหล็กดึงดูดจูงใจผู้ประกอบการ นักลงทุนมาลงทุนในบ้านเรา เพื่อให้เกิดอุตสาหกรรมหลังท่าและนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img